Menu
DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm
Laptop doanh nghiệp
Hotline !

Những thông tin thú vị về laptop xách tay

Thứ tư - 29/11/2017 05:47
Bạn biết gì về laptop xách tay, những điều laptop xách tay đem lại sẽ giúp ích cho nhiều người. Với những ai không có khả năng sở hữu laptop mới thì đó là một cơ hội. Những ai cần tiết kiệm ngân sách đó là một quà tặng. Những ai cần mua máy chuyên cho công việc thì đó là một đặc ân. Vậy laptop xách tay có điều gì thú vị.

Bạn có biết rằng laptop xách tay giúp ích như thế nào cho cho những người không có điều kiện để mua laptop mới. Laptop xách tay hay laptop cũ xách tay giúp cho biết bao nhiêu người có điều kiện để sở hữu cho mình một chiếc laptop. Nó không chỉ là sở hữu mà đó như là một cơ hội. Laptop xách tay cho bạn một công việc. Cho bạn một cơ hội được giải trí. Cho bạn một điều kiện để học tập. Vậy laptop xách tay có điều gì thú vị chúng ta hãy cùng xem nhé


Những điều thú vị mà chiếc laptop xách tay mang lại


Giá cả của chiếc laptop xách tay

 
Điều đầu tiên phải nói đến sự thú vị mà laptop xách tay là giá của một chiếc laptop có giá chỉ bằng 1/3 1/2 của một chiếc laptop mới. Do đó chúng cho phép nhiều người được sở hữu một chiếc laptop. Mặc dù là laptop cũ tuy nhiên chúng có hết các chức năng của một chiếc laptop mới. Như nếu không có laptop cũ thì để có một chiếc laptop để học tập tầm core i3 đã tốn hơn 8 triệu cho một chiếc laptop. Muốn làm kĩ thuật, đồ họa bắt buộc máy phải nằm tầm vài chục triệu. Doanh nhân muốn mua một chiếc máy sang trọng phải tốn vài chục triệu. Từ khi có laptop cũ tất cả đều có thể dễ dàng sở hữu. Muốn mua một chiếc laptop cho con học chỉ cần bỏ tầm dưới 3tr là đã có 1 chiếc máy cũ để con trẻ có cái để tìm tòi học hỏi. Chưa bao giờ có thể tuyệt vời hơn như thế.
 
chiếc laptop xách tay giá rẻ bạn có thể mua cho con cái học
Chiếc laptop xách tay giá rẻ bạn có thể mua cho con cái học


Cấu hình của một chiếc laptop cũ


Nếu muốn mua một chiếc laptop core i3 để học tập cũng phải mất hơn 8 triệu tuy nhiên chỉ cần 4 triệu đã có một chiếc máy core i5 hẳn hoi. Với 8 triệu là có ngay một chiếc laptop core i7 cấu hình khủng để làm đồ họa. Một chiếc laptop xách tay luôn có cấu hình cao và mạnh hơn hẳn những chiếc laptop mới. Đó cũng là một ưu điểm lớn ngoài giá rẻ dễ dàng sở hữu. Những chiếc laptop củ xách tay giá rẻ luôn có cấu hình cao nhằm đáp ứng được nhu cầu của nhiều người.
 

Độ bền của những chiếc laptop xách tay


Không phải nói tất cả các laptop xách tay đều bền tuy nhiên những chiếc laptop chuẩn zin sẽ có độ bền cao, trừ phần pin mua chai. Nếu bạn để ý sẽ thấy rằng những chiếc laptop xách tay được thiết kế vô cùng chắc chắn và cứng cáp. Đa phần được làm từ vỏ nhôm hoặc vỏ nhựa cao cấp. Những chiếc máy tính xách tay luôn luôn được đánh giá cao về sự bền bỉ của nó.
 

Còn giữ nguyên ổ đĩa


Nếu như trước kia có băng, đĩa là thứ gì đó xa sỉ thì sau khi giai đoạn những chiếc đĩa nghe nhạc, đĩa phim lên ngôi người ta sản xuất những chiếc laptop có cả ổ đĩa. Với sự phát triển của internet và youtube những đoạn phim, video được đưa lên mạng có thể tha hồ xem mà không cần phải dùng đĩa hay bỏ tiền mua đĩa. Tuy nhiên ngày nay nhiều người vẫn thích còn thích xài những chiếc đĩa và một số đó không chỉ để nghe nhạc mà còn để học. Những chiếc laptop mới dạo gần đây đã bỏ hẳn ổ đĩa để cho máy ngày càng mỏng nhẹ và tiện lợi. 


Chất lượng laptop xách tay
 

Những chiếc laptop cũ xách tay từ Mỹ, Châu Âu, Nhật có chất lượng vượt trội hơn những dòng laptop sản xuất riêng cho thị trường Đông Nam Á. Mặc dù đã qua sử dụng song nói đến việc xài hàng cũ của các nước phát triển người ta cũng sẽ thích thú hơn là hàng mới theo tiêu chuẩn Việt Nam hay Đông Nam Á.
 

Tháo mở vệ sinh, kiểm tra bên trong dễ dàng

 
tháo pin, thay pin laptop xách tay cực dễ
Tháo pin, thay pin laptop xách tay cực dễ
 

Hầu hết những chiếc máy mới luôn được là theo kiểu nguyên khối rất khó để mở ra xem bên trong có gì. Những sinh viên học nghề sữa chữa điện tử không còn cách nào khác ngoài việc bung chiếc máy cũ để biết bên trong được cấu tạo từ những phần nào. Nếu như một chiếc laptop xách tay cũ muốn thay đổi linh kiện cực kì dễ dàng chỉ tháo vài con ốc bung nắp là xem được. Thay thế thì cực kì khỏe.

Nếu có hư hỏng cũng rất dễ để thay thế, còn những laptop mới do chú trọng nhiều đến thiết kế nên kết cấu làm rất tỉ mỉ để mở máy ra thay ram là cả một vấn đề. Hay máy cũ thì cần vài thao tác là tháo pin, thay pin tích tắc còn máy mới thường là dính với vỏ phải bung hết ra mới thay được.

Đó là những điều thú vị mà những chiếc laptop xách tay mang lại. Có quá nhiều điều thú vị phải không nào.

Xem thêm : Những điều thú vị khi mua latop cũ

Tác giả bài viết: Nguyễn Tấn Phát

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây