Menu
DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm
Laptop doanh nghiệp
Hotline !

Cách chọn laptop bán hàng

Thứ hai - 04/12/2017 08:44
Ngày nay khi xu hướng khởi nghiệp, kinh doanh lên ngôi. Thì đối tượng những người làm kinh doanh, bán hàng ngày một nhiều. Nhưng không phải ai cũng biết cách trở thành một người bán hàng kinh doanh chuyên nghiệp. Với người bán hàng, kinh doanh cần có cho mình một tài khoản facebook, một điện thoại smartphone, một laptop. Nếu chuyên nghiệp bạn nên có cho mình 1 trang web. Vậy laptop nào phù hợp cho người bán hàng. Laptop bán hàng là laptop như thế nào. Hãy xem bài viết dưới đây dành cho dân bán hàng nha.
Bạn cần một laptop để bán hàng. Bạn muốn tăng doanh số để kiếm thật nhiều tiền. Hay bạn là một nhà kinh doanh muốn tạo ra thật nhiều giá trị cho khách hàng. Một chiếc laptop bán hàng với đủ chức năng cần thiết sẽ giúp bạn.
 

Cách chọn laptop bán hàng đúng chuẩn


Những công cụ liên quan tới công việc bán hàng:


Nếu là một người bán hàng chuyên nghiệp bạn sẽ rất quen với các công cụ của facebook. Đơn giản như các hoạt động đăng bài chia sẻ về lĩnh vực mà mình đang hoạt động, các bài bán hàng. Tạo một hệ thống bài viết trên fanpage tạo một bài quảng cáo thực sự ấn tượng và biết cách set đối tượng chạy quảng cáo.

Hay kết nối với khách hàng đối tác của mình qua messenger. Bạn có thể dùng điện thoại để checkin các tin nhắn nhưng khi số lượng tin nhắn lớn bạn cần có một công cụ và một chiếc laptop bán hàng để làm công việc trả lời inbox. Còn các hoạt động như đăng bài, quảng cáo fanpage bạn sẽ cần đến một chiếc laptop bán hàng có cấu hình đủ mạnh.

 
Các công cụ bán hàng trên facebook
Các công cụ bán hàng trên facebook


Hoặc chuyên nghiệp hơn bạn cần đến một công cụ khác, đó là website. Bạn cần có một website và công việc của bạn là seo website lên top bằng cách viết bài chia sẻ để dẫn khách về cho bạn.

SEO là cách để bạn kiếm khách trên website với những bài viết seo từ khóa lên top và khách hàng dễ dàng nhận ra bạn và họ đến website của bạn để đọc các bài viết chia sẻ và bạn chốt đơn hàng ngay trên website đó. Bạn cần có một laptop bán hàng để giúp bạn làm điều đó

 
Các công cụ bán hàng trên website
Các công cụ bán hàng trên website

 

Ngoài 2 công cụ này ra bạn còn có thể bán hàng bằng cách làm các video chia sẻ trên youtube dẫn khách về website, facebook hoặc gọi trực tiếp thông qua số điện thoại của bạn.
 

Các công cụ hỗ trợ cho việc bán hàng:

 

Chọn một chiếc laptop bán hàng có thể làm các phần mềm quản lý bán hàng. Các phần mềm xử lý hình ảnh để bạn có những hình ảnh đẹp mắt, ngộ nghĩnh, ấn tượng để thu hút khách hàng nhiều hơn. Các phần mềm xử lý video để có các video thu hút, cắt bỏ những đoạn nhàm chán.


Chọn laptop bán hàng thích hợp:

 

Để làm được các phần mềm xử lý hình ảnh như photoshop, hay cắt ghép video đơn giản bằng camtasia. Muốn làm hình ảnh video tốt hơn bạn có thể chọn laptop cao hơn hoặc thuê outsource bên ngoài làm giúp.

Tuy nhiên cũng cần xem xét đến hiệu quả đầu tư. Nếu bạn muốn chọn máy phù hợp tiết kiệm chi phí thì có thể chọn một chiếc laptop vừa phải mà vẫn đảm bảo các hoạt động cần thiết của một chiếc laptop bán hàng.


Quy chung lại bạn cần hoạt động đa nhiệm như quản lí facebook, fanpage, website, tìm kiếm thông tin viết bài, quản lý bán hàng, đi link forum hay chia sẻ lên các forum trên google lẫn facebook.

Vậy thì ram phải chọn ram 8GB để máy xử lý mượt mà nhất tránh tình trạng đơ lag. Ram thấp dễ khiến bạn bực mình và làm chậm hiệu quả công việc. Cấu hình thì core i5 thế hệ 3 là ok có thể chọn Dell Latitude E6430, E5430 hoặc HP Elitebook 8470p hay Lenovo thinkpad T430s. Ưu tiên chọn Dell E6430 và Lenovo thinkpad (hay còn gọi là IBM) T430s là đủ mạnh.

Vì bạn bán hàng nên không thể không có các file tài liệu bán hàng như hình ảnh, video liên quan, file khách hàng. Tuy nhiên hiện nay bạn có thể đưa chúng lên đám mây chỉ lưu những hình ảnh đẹp, quan trọng trong máy để làm tư liệu sau này gửi cho khách.

Vì thế ưu tiên chọn ổ đĩa SSD 240G để thúc đẩy nhanh khả năng làm việc. Bạn có thể chọn ổ HDD 250G, nếu không đủ điều kiện mua SSD, hoặc bạn cũng có thể chọn ổ 500G để thoải mái lưu trữ hơn.

 
laptop Dell E6430 core i5
Laptop Dell E6430 core i5


Chi phí cho một chiếc laptop bán hàng theo chuẩn mà mình giới thiệu tầm 8 triệu cho cấu hình như sau Dell Latitude E6430 core i5 3320M ram 8G SSD 240G màn hình 14”. Nếu không đủ chi phí bạn có thể chọn laptop với giá 6 triệu cho cấu hình như sau Dell Latitude E6430 core i5 3320M ram 8G HDD 250G màn hình 14”.

Rất cám ơn các bạn đã xem nếu thấy hữu ích có thể chia sẻ bài viết bằng cách copy link bài viết và dán lên tường nhà bạn. Hoặc ủng hộ mình bằng cách comment. Nếu cần DC mobile thêm hay cần hướng dẫn gì có thể liên hệ với mình tại mục liên hệ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tấn Phát

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây