Menu
DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm
Laptop doanh nghiệp
Hotline !

Top những mẫu laptop cũ 6 triệu hot nhất hiện nay

Thứ tư - 02/11/2022 08:52
Bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop cũ tầm giá 6 triệu? Bạn lo lắng về chất lượng của một chiếc laptop cũ giá rẻ? Đừng lo, DCMobile chuyên cung cấp laptop cũ đa dạng nhiều mẫu mã cũng như giá tiền. Đảm bảo máy chất lượng, hiệu suất làm việc mượt mà như máy mới phù hợp với đa số người dùng là dân văn phòng cũng như sinh viên, học sinh. DC Mobile sẽ giới thiệu những mẫu laptop cũ 6 triệu được khách hàng quan tâm nhất năm 2022 nhé.
Top những mẫu laptop cũ 6 triệu hot nhất hiện nay
Top những mẫu laptop cũ 6 triệu hot nhất hiện nay

Hiện nay, nhu cầu mua laptop cũ đã qua sử dụng ngày càng tăng. Nhất là những mẫu máy giá rẻ phù hợp với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng rất được ưa chuộng hiện nay. Nhưng để mua được một chiếc laptop cũ phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu cá nhân, bạn phải biết cách lựa chọn, kiểm tra laptop. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc mua laptop cũ 6 triệu thì rất có thể sẽ mua nhầm mẫu laptop kém chất lượng.

Vì vậy, DCMobile xin được chia sẻ một số kinh nghiệm cần thiết để bạn chọn được một chiếc laptop cũ chất lượng. Thêm vào đó là gợi ý cho bạn một số dòng laptop cũ uy tín. Cùng DC Mobile tìm hiểu ngay nhé!

Kinh nghiệm chọn mua laptop cũ 6 triệu

Kiểm tra tổng quát laptop cũ 6 triệu

Đầu tiên, laptop được đánh giá phần trăm độ mới thông qua ngoại hình. Chẳng hạn như độ mới 98%, 99% (ngoại hình máy đẹp, gần giống với máy mới 100%), độ mới khoảng 90-95% (laptop có một vài vết xước nhỏ), độ mới khoảng 85% (laptop có các vết cắn, vết xước nhiều,...) Vì vậy, bạn cần kiểm tra tổng quát ngoại hình của laptop trước khi mua máy. Xem xét ngoại hình máy một cách tỉ mỉ và cẩn thận từng chút một. 

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra các góc máy, ổ cắm, bản lề, ốc vít, khớp nối,... Bởi những máy bị trầy xước quá nhiều có thể là do bị va đập nhiều. Thông thường thì những va chạm như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến linh kiện bên trong máy.

Kiểm tra về Pin, cổng sạc

Bạn có thể kiểm tra chất lượng Pin của máy thông qua lượng pin tiêu hao trong thời gian kiểm tra máy. Tuy thời gian kiểm tra không lâu, nhưng bạn cũng có thể ước chừng được thời gian pin là bao lâu. Nếu Pin chai hoặc hỏng thì đây cũng là một trong những yếu tố để được giảm giá khi mua laptop. Sau khi kiểm tra dung lượng pin, bạn cũng nên cắm bộ sạc vào laptop. Để chắc chắn rằng bộ sạc laptop vẫn hoạt động tốt, cung cấp đủ điện cho hoạt động của laptop

Kiểm tra về bàn phím, chuột cảm ứng 

Khi mua laptop cũ 6 triệu bạn hãy kiểm tra cẩn thận chuột và bàn phím có hoạt động tốt không nhé. Bởi đây là hai yếu tố mà người mua thường bỏ quên nhất. Bàn phím là nơi người dùng thường xuyên thao tác khi sử dụng laptop để làm việc và học tập. Vì thế, bạn có thể kiểm tra bằng cách soạn thảo Word hoặc dùng phần mềm chuyên kiểm tra bàn phím KeyBoard Test. Khi kiểm tra bàn phím sẽ giúp bạn phát hiện laptop có chập phím, dính mạch hoặc gõ ký tự không chính xác hay không. Và nên đặc biệt lưu ý phím Space - phím được sử dụng thường xuyên khi dùng laptop.

test ban phim
Phần mềm chuyên kiểm tra bàn phím KeyBoard Test

Kiểm tra bàn di chuột xem xét có hiện tượng chuột nhảy lung tung hoặc di chuột mãi mà chuột không chạy hoặc giật loạn không theo điều khiển của người dùng hay không. Một hiện tượng nữa là chuột sẽ nhảy loạn khi cắm sạc vào laptop. Nguyên nhân chủ yếu là do adapter không chuẩn, chất lượng không tốt. Nếu gặp trường hợp này, bạn có thể nhờ nhân viên bán hàng đổi adapter để test lại máy.

Kiểm tra về màn hình của laptop

Nếu bàn phím là bộ phận mà chúng ta thường tiếp xúc nhất thì màn hình cũng là một bộ phận mà đôi mắt của chúng ta phải nhìn xuyên suốt khi sử dụng laptop. Để kiểm tra màn hình laptop, trước tiên bạn có thể xem xét bề mặt máy tính có vết xước, vết rạn nứt nào không. Bên cạnh đó là quan sats sát lớp nhựa bọc quanh màn hình máy xem có bị bung ra hay không.

Ngoài ra, kiểm tra màn hình kỹ lưỡng để tìm kiếm các điểm chết trên màn hình. Những điểm này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ hiển thị hình ảnh, thông tin của màn hình laptop. Đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng phần mềm Dead Pixel Locator để kiểm tra điểm chết trên màn hình laptop.

Kiểm tra cấu hình của máy

Để đảm bảo chất lượng khi mua laptop cũ 6 triệu, bạn cần kiểm tra thông tin cấu hình, thông tin phần cứng, phần mềm của laptop. Sau đó đối chiếu với các thông số tương thích của nhà sản xuất về sản phẩm. Để xác định máy đã qua sửa chữa hay chưa. Bạn có thể kiểm tra bằng cách truy cập vào địa chỉ Bios(Basic Input/Output System) đối với dòng máy sử dụng hệ điều hành Windows để kiểm tra các thông số laptop. Hoặc sử dụng những phần mềm free như CrystalDiskinfo hoặc USB BOOT để kiểm tra thông tin ổ cứng hay bad sector có bị lỗi gì không. Một lưu ý nhỏ là thời gian khởi động máy lâu hay nhanh cũng nói lên phần nào về khả năng truy xuất của ổ cứng laptop.
Tham khảo ngay: Top những laptop cũ 5 - 7 triệu chất lượng cao

Top laptop cũ 6 triệu được ưa chuộng nhất năm 2022

Laptop cũ 6 triệu Lenovo Thinkpad T430s - Intel Core i5

Laptop cũ Lenovo Thinkpad T430s là dòng laptop tiêu biểu cho phân khúc doanh nhân. Máy chạy siêu bền, ổn định, độ nhạy cao nên luôn được phân khúc khách hàng có trình độ cao lựa chọn. Thinkpad T430s được thiết kế với vỏ nhôm cao cấp, cứng cáp, chắc chắn, lịch lãm và sang trọng mang đậm chất doanh nhân thành đạt. Laptop cũ Lenovo Thinkpad T430S có CPU i5-3320M hiệu năng xử lý tốt, kích thước màn hình 14 inch nhỏ gọn. Dòng laptop cũ 6 triệu này phù hợp sử dụng học tập, làm việc và giải trí.

Lenovo Thinkpad T430s
Laptop cũ 6 triệu Lenovo Thinkpad T430s - Intel Core i5

Laptop cũ 6 triệu Lenovo ThinkPad L530 - Intel Core i5

Lenovo Thinkpad L530 là dòng máy tính dành cho doanh nhân để giải quyết nhu cầu công việc cũng như vui chơi, giải trí hay du lịch. Máy được thiết kế đúng với phong cách của dòng ThinkPad với màu đen cổ điển nhưng sang trọng, huyền bí. Khung gầm của Lenovo Thinkpad L530 được thiết kế từ sợi carbon, bền và chắc chắn góp phần tăng tuổi thọ cho máy.

Độ bền của Lenovo ThinkPad L530 đã xuất sắc đạt các điểm tốt trong các bài test kỹ thuật quân sự Mỹ MIL-SPEC (thông qua các tiêu chí đảm bảo hoạt động ổn định khắc nghiệt về độ cao trên các tòa nhà cao tầng, độ ẩm, độ rung, nhiệt độ cao, nhiệt độ thấp, độ sốc…). Nên  người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không cần phải giữ máy qua cẩn thận hoặc mang theo máy để đi công tác, đi du lịch xa.
 

Lenovo ThinkPad L530
Laptop cũ 6 triệu Lenovo ThinkPad L530 - Intel Core i5

Lenovo ThinkPad L530 được trang bị màn hình rộng 15.6 inch đủ không gian cho bạn làm việc và giải trí thoải mái. Độ phân giải HD (1366x768) pixel, cho chất lượng hình ảnh và video từ các bộ phim hiển thị vô cùng sắc nét, sinh động và chân thật. Một điều tuyệt vời là Lenovo ThinkPad L530 có công nghệ điều chỉnh độ sáng màn hình để phù hợp với mọi môi trường làm việc. Màn hình được trang bị một lớp chống chói để hạn chế tác động của ánh nắng khi làm việc ngoài trời.

Ngoài ra, Lenovo Thinkpad L530 tại DC Mobile được hỗ trợ chip core i5, bộ nhớ Ram 4GB, HDD  dung lượng 320Gb, Pin / Battery: 9 Cells phục vụ tốt cho các công việc kinh doanh, đủ cho ngày dài làm việc và học tập. Máy còn được tích hợp card đồ họa Intel HD Graphics 4000 ngoài việc đáp ứng các công việc văn phòng, kế toán, kinh doanh, xem phim trên youtube, Lenovo Thinkpad L530 còn cân được các game có cấu hình nhẹ thoải mái, cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Laptop cũ 6 triệu Laptop Dell Inspiron 3443 Core I5

Laptop Dell Inspiron 3443 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 mạnh mẽ cho hiệu suất làm việc ổn định. Ổ cứng mở rộng lên đến 1TB, bạn có thể tha hồ lưu trữ lượng tài liệu, phim, game, nhạc thoải mái. Dell Inspiron 3443 là dòng máy giá rẻ phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng. 

Dell Inspiron 3443 được thiết kế theo phong cách cao cấp, thân máy được phủ một lớp màu đen huyền, đem lại cảm giác khá nam tính, cứng cáp. Dell Inspiron 3443 sở hữu cấu hình ổn định, màn hình nhỏ gọn 14 inch, dễ dàng đặt trong túi xách. Trọng lượng máy là 1.92 kg, khá là lý tưởng cho các bạn trẻ cần tính linh động, di chuyển nhiều.
 

Dell Inspiron 3443
Laptop cũ 6 triệu Laptop Dell Inspiron 3443 Core I5

Dell Inspiron 3443 có cấu hình Core i5, chip Broadwell, RAM 4GB. Giúp máy hoạt động trơn tru, mượt mà mọi tác vụ văn phòng. Tuy không sử dụng card đồ hoạ rời nhưng chip Intel HD Graphics 5500 có thể hỗ trợ game nhỏ với mức độ đồ họa thấp. Bạn có thể chơi một số game như Asphalt 8 ở mức Medium hoặc Low. Ngoài ra, Dell Inspiron 3443 còn tiết kiệm điện năng. Nên bạn sẽ không phải lo lắng khi không có nguồn điện cắm sạc.

DC Mobile hiện đang là đơn vị được đông đảo người dùng máy tính cũ tin tưởng. Chúng tôi cung cấp các dòng laptop cũ 6 triệu như Dell Inspiron 3443, Lenovo ThinkPad L530, Lenovo Thinkpad T430s…Ngoài ra, bạn có thể xem thông tin chi tiết về các mẫu laptop cũ hot nhất năm 2022 tại đường link sau đây: DCMobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây