Menu
DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm
Laptop doanh nghiệp
Hotline !

Nên mua laptop cũ hay mới là tốt nhất?

Thứ năm - 12/09/2019 04:11
Nên mua laptop cũ hay mới là thắc mắc của rất nhiều người dùng, nhất là sinh viên và người đi làm văn phòng. Máy mới thì quá cao, còn máy cũ thì giá rẻ nhưng chất lượng thì không ai dám đảm bảo.

Mọi thiết bị đã qua sử dụng dù chỉ là một tháng hay hai năm, đã qua sửa chữa hay vẫn còn nguyên vẹn tem bảo hành thì vẫn được gom chung là laptop cũ. Vì thế mà mỗi tình trạng của máy tính xách tay đều không giống nhau. Có người mua và dùng laptop cũ khá bền, được vài năm. Và cũng có người cũng dùng laptop đã qua sử dụng, nhưng chỉ chạy ổn vài tháng là phải đem sửa chữa liên tục. Chính vì thế mà thị trường ưa chuộng và không thích dùng laptop cũ được chia thành hai phe, nên và không nên. Vì thế mà nội dung trong bài viết này sẽ bàn về vấn đề có nên mua laptop cũ hay mới.

nen mua laptop cu hay moi
Lựa chọn laptop cũ hay mới là vấn đề đau đầu của những người muốn mua laptop

Laptop – Người bạn đồng hành của thời đại 4.0

Xã hội Việt Nam đang trong thời kỳ hội nhập cùng quốc tế. Các lĩnh vực, ngành nghề đang dần được cải tiến hơn trước. Con người cũng dần bớt vất vả và tốn nhiều thời gian nhưng vẫn tạo ra nâng suất lao động cao. Điển hình nhất là các thiết bị máy tính, laptop đã hỗ trợ rất nhiều cho công việc.

Chỉ cần máy tính có kết nối internet là bạn đã có thể liên lạc với bạn bè ở khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt hơn nữa là máy tính xách tay có thể làm việc bất cứ đâu, khi nào. Vì thế, nhiều người vẫn có thể vừa đi du lịch cùng gia đình vừa kiếm tiền được.

Thời đại hiện nay là thời đại của công nghệ 4.0. Mọi thứ đều được hiện đại hóa, công nghệ hóa. Mọi nhu cầu về học tập, việc làm, giải trí cho đến quản lý cửa hàng cũng dễ dàng và thuận tiện hơn. Chính vì thế mà hầu như các bạn trẻ hiện nay đều đầu tư cho mình một chiếc máy tính xách tay cá nhân.

Xem thêm: Top 4 mẫu laptop cũ dưới 5 triệu rất đáng chi tiền để mua

Lợi ích khi mua laptop mới

Hiểu được tầm quan trọng của máy tính với đời sống của mỗi người nên các hãng máy tính càng nghiên cứu và cho ra đời nhiều sản phẩm có chất lượng hơn. Với laptop mới thì người dùng sẽ nhận được vài lợi ích cơ bản dưới đây.

laptop moi
Laptop mới tuy có giá thành hơi cao nhưng là sự lựa chọn an toàn

Máy có độ xử lý thông tin nhanh nhạy

Máy mới thì toàn bộ phụ tùng, linh kiện bên trong đều phải mới. Độ nhạy bén và xử lý thông tin cũng nhanh nhạy hơn so với các thiết bị đã cũ. Hơn nữa, vẻ bề ngoài cũng hiện đại và sang trọng hơn do máy mới sản xuất.

Chế độ bảo hành chu đáo hơn

Chế độ bảo hành chỉ làm tăng thêm niềm tin và sự uy tín của thương hiệu máy tính đối với người tiêu dùng. Hơn nữa, do là thiết bị điện tử nên đôi khi xảy ra vài lỗi kỹ thuật do quá trình sản xuất. Đây là chính là một trong các yếu tố đã thuyết phục người dùng an tâm khi mua laptop mới.

Lợi ích khi mua laptop cũ

Laptop cũ cũng không khác gì so với laptop mới, chỉ là đã từng qua thời gian sử dụng, đôi khi có chút chỉnh sửa hay thay thế phục tùng bên trong. Nhưng dùng laptop cũ vẫn mang lại một vài lợi ích nhất định.

laptop cu
Laptop cũ có giá thành rẻ và phù hợp với nhiều đối tượng
Tiết kiệm tối đa chi phí

Nếu bạn biết cách nên mua laptop cũ ở đâu uy tín để có giá rẻ thì sẽ là người sở hữu máy tính có giá thấp nhất thị trường. Đây là lý do mà số đông người dùng tìm đến máy tính đã qua sử dụng. Có thể là chưa đủ điều kiện tài chính, hay muốn cắt giảm bớt chi phí khi đầu tư máy.

Dễ dàng sở hữu máy có cấu hình mạnh với chi phí thấp

Dù là thương hiệu máy tính nào thì laptop có cấu hình càng cao thì giá bán ra cũng sẽ tăng theo. Vì thế, nếu muốn máy chạy nhanh, xử lý thông tin nhạy, có thể làm nhiều việc cùng lúc thì giá rất đắt, phải gần hoặc hơn 30 triệu. Nhưng với laptop cũ thì khác. Chỉ cần bạn biết cách nên mua laptop ở đâu tốt sẽ tìm kiếm được chiếc máy có chất lượng không thua kém gì với máy mới.

Nên mua laptop cũ hay mới là tốt nhất?

Nên mua laptop cũ hay mới luôn là thắc mắc của số đông khi có nhu cầu tìm mua laptop. Với những người không có kinh phí nhưng lại cần đầu tư ngay một chiếc máy tính thì lại lo lắng mua laptop cũ có bền không.

Khi nào nên mua laptop mới

Thực tế thì đồ mới bao giờ cũng tốt và bền hơn đồ cũ. Nhưng vì một vài lý do nào đó mà bạn vẫn phải chọn dùng đồ cũ. Nếu biết cách tìm kiếm thì đồ cũ không thua gì đồ mới. Với máy tính mới thì bạn chỉ nên mua khi thấy đủ điều kiện và dư dả tài chính.

Khi nào nên mua laptop cũ

Thị trường laptop cũ vẫn luôn thu hút nhiều sự chú ý của người dùng. Tại sao nên mua laptop cũ, là tại vì laptop cũ giúp người dùng tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. Dễ dàng sở hữu được một thiết bị vừa ý của mình hơn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được câu trả lời có nên mua máy tính cũ hay không. Tùy vào từng trường hợp mà bạn sẽ lựa chọn nên mua laptop cũ hay mới là phù hợp nhất. Nếu cần thêm sự tư vấn hay tham khảo các mẫu laptop cũ ưa chuộng nhất hiện nay thì có thể đến với DC Mobile. Tại đây luôn có nhiều sự lựa chọn về cấu hình, thương hiệu và giá thành cho mọi đối tượng người dùng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây