Menu
DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm
Laptop doanh nghiệp
Hotline !

Có nên mua laptop cũ giá 2 triệu không?

Thứ hai - 15/04/2019 21:51
Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, laptop trở thành một trong những thiết bị cần có cho dân văn phòng, học sinh, sinh viên… Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để sắm cho mình một chiếc laptop mới, cấu hình tốt. Mặt khác, rất nhiều người sau một thời gian sử dụng sẽ có nhu cầu bán đi laptop của mình để sắm một thiết bị mới. Từ đó, thị trường mua bán laptop cũ được ra đời. 2 triệu thường là mức giá thấp nhất cho một chiếc laptop cũ. Vậy có nên mua laptop cũ giá 2 triệu hay không? Trong bài viết này, dcmobile.vn sẽ cho bạn câu trả lời.
Có nên mua laptop cũ giá 2 triệu không?
Vì sao 2 triệu thường là mức giá thấp nhất cho một chiếc laptop cũ?
Laptop là một thiết bị điện tử có thiết kế phức tạp. Chính vì vậy, mức giá cho từng linh kiện của một chiếc laptop cũ vẫn có thể sử dụng được không thể quá rẻ.
Theo dcmobile.vn, một chiếc ổ cứng cũ hay màn hình laptop cũ cũng có giá 5 đến 7 trăm nghìn đồng. Như vậy, nếu cộng chung các phần linh kiện, giá của một laptop cũ cũng sẽ ở trên ngưỡng 2 triệu.
Một chiếc laptop cũ có giá dưới 2 triệu thường khó có thể đáp ứng được những thao tác đơn giản nhất như lướt web hay tin học văn phòng một cách mượt mà. Bạn sẽ thường xuyên gặp tình trạng giật lag, treo máy… làm tốn nhiều thời gian vô ích khi sử dụng.
 
2 triệu thường là mức giá thấp nhất cho một chiếc laptop cũ


Đặc điểm của laptop cũ giá 2 triệu
Một chiếc laptop mua mới hiện nay thường có mức giá thấp nhất khoảng trên 6 triệu đồng. Chính vì thế, những chiếc laptop cũ giá 2 triệu đồng thường có cấu hình máy thấp hoặc đã qua thời gian sử dụng từ 5 năm trở lên.
Vì vậy, bạn không nên kỳ vọng quá nhiều vào cấu hình hoặc ngoại hình của một chiếc laptop cũ giá 2 triệu. Những chiếc laptop này sẽ không thuộc vào hàng mỏng nhẹ hay bóng bẩy thời trang. Cũng không có cấu hình khủng để bạn cày game online.
Nếu có ai đó, nơi nào đó chào hàng bạn một chiếc laptop có vỏ ngoài đẹp đẽ với giá 2 triệu thì bạn nên cẩn thận. Bởi có thể các linh kiện bên trong máy đã bị tráo đổi, thay thế bằng những hàng kém chất lượng. Cũng có khả năng linh kiện đã hỏng hóc và chỉ còn thời gian sử dụng ngắn.
 
Laptop cũ giá 2 triệu sẽ không có ngoại hình bóng bẩy


Laptop cũ giá 2 triệu sử dụng các tác vụ có mượt mà?
Tuy ở mức giá thấp nhất dành cho một chiếc laptop cũ nhưng không có nghĩa là khi dùng sẽ chậm và có vấn đề.
Đối với những công việc đơn giản lướt web hay sử dụng tin học văn phòng, những chiếc laptop cũ giá 2 triệu hoàn toàn có thể đáp ứng được.
Laptop cũ giá 2 triệu thời điểm hiện tại có cấu hình trang bị chíp Pentium hay Core 2 Dual hoặc chíp core i3 thế hệ đầu tiên. Bộ nhớ RAM có dung lượng khoảng 2GB. Nếu muốn máy mượt mà hơn, bạn có thể nâng cấp thêm một số chi tiết giá rẻ như RAM hay ổ cứng SSD. Mức giá cho một cây RAM 2GB cũ dao động khoảng 200 nghìn đồng.
 
 
Có nên mua laptop cũ giá 2 triệu?
Nếu bạn là sinh viên hoặc công chức có mức lương eo hẹp, chỉ cần sử dụng laptop cho những công việc đơn giản và chấp nhận được thỉnh thoảng máy xuất hiện một số tình trạng giật, lag, treo máy… thì laptop cũ giá 2 triệu là một mức giá phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên hiểu những chiếc máy này sẽ không còn tuổi thọ cao và ngoại hình bóng bẩy. Đôi khi, bạn còn cần nâng cấp thêm một số chi tiết để đảm bảo sự hoạt động mượt mà của máy.
Nếu bạn có tình hình kinh tế khá hơn, công việc không chỉ gói gọn trong lướt web và tin học văn phòng thì lời khuyên của dcmobile.vn là bạn nên suy nghĩ mua những dòng máy có giá cao hơn. Mức giá này khoảng từ 4-5 triệu trở lên, chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm đa dạng và mượt mà hơn.
Như laptop Dell latitude E6440 được trang bị màn  hình 14 inch HD, chip Intel Core i5, bộ nhớ RAM 4GB. Dell Latitude E6440 có thiết kế khung hợp kim nhôm, thân máy chất liệu tri-metal, vỏ máy làm bằng crôm vân xước màu ghi sáng, toàn bộ nắp màn hình được bọc nhôm, bản lề bằng thép tăng cường càng tăng thêm độ bền cho máy. Logo Dell bằng chrome màu đen ở chính giữa càng trở nên nổi bật. Thiết bị này đang được bán trên dcmobile.vn với giá 5,8 triệu đồng.

Dell Latitude E6440 có cấu hình tốt và ngoại hình đẹp mắt

Nếu bạn không thích vỏ kim loại của Dell vì lo sợ tình trạng nóng máy khó chịu của sản phẩm này thì laptop Toshiba Dynabook là một sự lựa chọn lý tưởng. Máy được trang bị màn  hình 14 inch LED HD, chip Intel Core i5 2520m 2.5Ghz turbo boost 3.2GHz, bộ nhớ RAM 4GB, card màn hình Onboad Intel HD 3000 up to 1.7G, cùng ổ cứng HDD 320G. Vỏ máy được làm từ nhựa cao cấp nên rất chắc và nhẹ. Hiện tại, dcmobile.vn đang bán thiết bị này với giá 4,9 triệu đồng.
 
Dcmobile.vn là một website chuyên bán lẻ các dòng máy tính, điện thoại, máy tính bảng đã qua sử dụng uy tín tại TP.HCM. Website được vận hành bởi bởi Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Vidoco có trụ sở kinh doanh tại 35/6 Bùi Quang Là - Phường 12 - Quận Gò Vấp - Hồ Chí Minh. Công ty hoạt động với nguồn tài chính minh bạch, các dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng. Bạn có thể tham khảo thêm về các dòng laptop cũ tại địa chỉ https://dcmobile.vn/shops/laptop-cu/ . Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.  
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây