Menu
DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm
Laptop doanh nghiệp
Hotline !

Hướng dẫn tự vệ sinh laptop bằng dụng cụ vệ sinh laptop

Thứ tư - 17/04/2019 03:01
Chỉ với những dụng cụ vệ sinh, bạn có thể tự vệ sinh laptop, không cần phải mang ra cửa hàng. Tham khảo ngay hướng dẫn tự vệ sinh laptop bằng dụng cụ vệ sinh laptop.
Hướng dẫn tự vệ sinh laptop bằng dụng cụ vệ sinh laptop
Hiện nay, dịch vụ vệ sinh laptop được cung cấp rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều người lại thích tự chăm chút cho máy tính của mình. Chỉ với những dụng cụ vệ sinh, bạn có thể tự vệ sinh sạch sẽ cho máy. Không cần phải mang ra cửa hàng cho tốn công. Hãy tham khảo ngay những hướng dẫn dưới đây của tụi mình nha. Gửi đến mọi người bài hướng dẫn tự vệ sinh laptop bằng dụng cụ vệ sinh laptop. 
Hướng dẫn tự vệ sinh laptop bằng dụng cụ vệ sinh laptop
Hướng dẫn tự vệ sinh laptop bằng dụng cụ vệ sinh laptop
Khi nào cần vệ sinh máy tính xách tay?
Khi nào thì chiếc laptop của bạn cần được vệ sinh? Đó là lúc bạn phát hiện ra tiếng ồn từ quạt tản nhiệt đồng thời sờ vào thân máy, thấy nóng tay. Những dấu hiệu đó cho thấy chiếc máy của bạn đang bị quá tải và tích nhiệt vượt ngưỡng cho phép.
Để giảm thiểu chi phí khi phải vệ sinh máy tính xách tay tại các cửa hàng. Thì bạn có thể sắm cho mình một bộ dụng cụ vệ sinh laptop và thực hiện các bước tự vệ sinh máy ngay tại nhà. 

Khi nào cần vệ sinh laptop ?
Khi nào cần vệ sinh laptop ?
Xác định kết cấu và tháo rời máy tính xách tay
Mỗi thương hiệu máy tính sẽ có một kết cấu máy khác nhau. Đối với nhiều hãng laptop, bạn có thể nhìn được các bộ phần bên trong thông qua phần vỏ nhựa. Từ đó có thể xác định được các bộ phận cần làm sạch. Nếu bạn thấy được CPU, tản nhiệt và quạt thì đồng nghĩa với việc đó là các bộ phận bạn cần vệ sinh. Tiếp đến là các công việc sau:
- Lật ngược máy tính xách tay, quan sát tổng thể thân máy, để xác định vị trí các vỏ nhựa cứng. Laptop thông thường sẽ có 4 bộ phận. Đó là: Ổ cứng, bộ nhớ RAM, chip xử lý, ổ đĩa quang.
- Có 2 cách cơ bản để tháo máy tính: Tháo từ phía trên và tháo từ dưới nhưng kinh nghiệm cho thấy, tháo máy từ phía dưới thường đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. 
- Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong tháo lắp máy. Thì có thể tham khảo thêm sách hướng dẫn đi kèm với máy. Để biết được chính xác các vị trí ốc vít cần tháo, tránh sai sót không đáng có.
còn bây giờ hãy cùng chúng tôi khám phá xem một bộ dụng cụ vệ sinh laptop cần những gì nhé!
Vệ sinh máy tính xách tay bằng dụng cụ vệ sinh laptop
Để quá trình vệ sinh máy tính xách tay tại nhà được hiệu quả nhất. Bạn cần chuẩn bị một bộ dụng vụ vệ sinh laptop đầy đủ, bao gồm: Đồ mở và các vật dụng vệ sinh máy. 
Thông thường, các dụng cụ này sẽ có: Một bộ tua vít điện, để tháo ốc vít phẳng và các loại ốc nhỏ. Một thanh nhựa để nạy nắp máy được liên kết với bởi các tấm nhựa lên. Và không thể thiếu một chiếc chổi lông mini để làm sạch bụi bẩn bám trên các bộ phận bên trong máy.
Khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ này rồi thì hãy bắt tay vào các bước vệ sinh máy nhé!
Bước 1: Vị trí vệ sinh máy tính xách tay hoàn hảo
Chọn lựa vị trí thông thoáng, có mặt phẳng, để đặt ốc vít được ngay ngắn, tránh làm chúng bị thất lạc trong quá trình vệ sinh.
Bước 2: Vệ sinh bàn phím laptop
Tắt nguồn máy tính và bắt đầu vệ sinh từ từ bàn phím. Đây là vị trí bám bụi bẩn nhiều nhất nên bạn cần lấy khắn giấy, chổi quét và một chiếc nhíp để làm sạch tất cả vụn, bụi, gàu bám trên từng phím của máy. 
Tiếp tục tháo rời bàn phím, để vệ sinh bên dưới và thông thường thì bàn phím máy tính xách tay sẽ được gắn kết với nhau bằng một tấm nhựa trong suốt và ốc vít.

Vệ sinh bàn phím laptop
Vệ sinh bàn phím laptop
Bước 3: Vệ sinh quạt tản nhiệt
Đây là vị trí quá trọng nhất mà bạn cần lưu tâm khi vệ sinh máy tính xách tay. Bởi quạt tản nhiệt là vị trí tập trung rất nhiều bị bẩn nếu không được làm sạch cẩn thận thì rất dễ ảnh hưởng đến hiệu năng làm việc của máy. Việc quạt tản nhiệt không được vệ sinh thường xuyên, đúng cách chính là nguyên nhân số 1 gây ra tiếng ồn lớn và khiến thân máy bị nóng lên.
Bạn nên cẩn thận tháo từng chiếc ốc và ghi nhớ chúng, để phục vụ quá trình lắp. Lau chip sạch sẽ bằng dụng cụ vệ sinh laptop đồng thời thêm một lớp mỡ tản nhiệt chuyên dụng cho máy, để cải thiện khả năng hoạt động của quạt.

Vệ sinh quạt tản nhiệt laptop
Vệ sinh quạt tản nhiệt laptop
Bước 4: Lắp các vị trí ốc vít đúng thứ tự
Sau khi đã chắc chắn việc vệ sinh đã hoàn tất trên tất cả các bộ phận. Thì lắp máy là việc cuối cùng bạn cần lưu tâm và tập trung, tránh việc lắp sai, ảnh hưởng đến khả năng làm việc của máy.
Một số lưu ý quan trọng khi vệ sinh máy
- Bạn nhớ tắt máy khi vệ sinh nhé. Bởi như vậy rất nguy hiểm cho máy của bạn đấy. 
- Khi lau chùi, không nên tháo rời màn hình ra. 
- Sử dụng dụng cụ vệ sinh laptop chuyên dụng, tránh gây trầy xước máy.
- Đừng dùng máy hút bụi công suất lớn để vệ sinh máy.

Lưu ý khi vệ sinh laptop
Lưu ý khi vệ sinh laptop
Chỉ với những dụng cụ vệ sinh laptop và các thao tác mà bài viết hướng dẫn là bạn có thể tự vệ sinh cho laptop của mình. Hãy lưu ý thực hiện theo hướng dẫn và thao tác đúng chuẩn nha. Tránh bất cẩn làm hư hỏng máy là phải tốn chi phí đem máy đi sửa đấy. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây