Menu
DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm
Laptop doanh nghiệp
Hotline !

Có nên mua laptop cũ không?

Thứ sáu - 01/12/2017 21:16
Nếu bạn đang có ý định mua laptop hãy đọc bài viết dưới đây. Bạn nghĩ mình cần mua laptop cũ hay laptop mới. Theo bạn thì có nên mua laptop cũ hay không. Cái đó tùy thuộc vào nhu cầu và số tiền bạn có. Nếu bạn băn khoăn không biết phải chọn sao cho hợp lý thì cùng xem bài viết để hiểu thêm nhé.

Bạn đang cần mua laptop cho nhu cầu riêng của bạn. Bây giờ bạn muốn mua máy mới nhưng sợ không đủ tiền và mua phải mấy chiếc laptop cấu hình cùi bắp. Bạn muốn mua máy cũ nhưng sợ không đảm bảo, máy dễ bị hư. Bạn biết rằng với tầm tiền này bạn có thể mua những chiếc laptop có cấu hình cao nhưng không biết chất lượng như thế nào. Câu hỏi đặt ra là có nên mua laptop cũ không?


Vậy có nên mua laptop cũ không


Như phần giới thiệu đã nói qua, tùy vào số tiền bạn có là bao nhiêu và nhu cầu của bạn là gì mình sẽ giải thích những trường hợp nào nên mua laptop cũ những trường hợp nào nên mua laptop mới.


Bạn có quá ít tiền để mua một chiếc laptop mới

 
Hiện nay một chiếc laptop mới chạy chip pentium hay atom là những dòng máy tính mới có giá thấp nhất. Dòng này hiện nay có giá khoảng 6 triệu. Nếu bạn không có đủ 6 triệu thì tốt nhất bạn đừng nên mơ mộng hay suy nghĩ nhiều nên chọn mua laptop mới hay laptop cũ. Dĩ nhiên ý tôi là bạn sắp mua laptop. Nếu không bạn có thể kiên nhẫn chờ đợi để kiếm đủ tiền tậu một em laptop mới. Tuy nhiên mình cũng nói đây chỉ là một chiếc laptop có cấu hình thấp nhất. Bạn muốn mua những chiếc laptop có cấu hình cao hơn thì bạn phải có kế hoạch tiết kiệm dài hạn. Vậy câu hỏi bạn có nên mua laptop cũ không do bạn trả lời nha.
 
laptop cũ dành cho những ai không đủ tiền mua laptop mới
Laptop cũ dành cho những ai không đủ tiền mua laptop mới

 

Bạn có đủ tiền mua laptop mới mà bạn muốn mua


Phải nói rằng không có điều gì tuyệt vời cho bằng có tiền để làm điều mình thích, muốn mua thứ mình mua. Đó gọi là lý thuyết dễ dàng. Bạn có tiền và nhu cầu của bạn là một chiếc laptop phù hợp với bạn. Tùy vào số tiền bạn đang có. Nếu bạn có 15 triệu mà bạn muốn dùng nó để mua một chiếc laptop core i5 thì quá hợp lý. Hay bạn có quá nhiều tiền so với một chiếc laptop đời mới nhất. Muốn mua một chiếc laptop vừa mới vừa mạnh vừa siêu mỏng vừa sang. Bạn có thể không cần phải suy nghĩ có nên mua laptop cũ không


Bạn mua laptop cho nhân viên


Với những công ty hiện nay thường có chính sách trang bị laptop cho nhân viên. Đối với những công ty khởi nghiệp chả ai rảnh để bỏ mười mấy triệu để mua cho nhân viên một cái laptop mới cả. Đối với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp cái gì cũng mua cũ cũng đều tận dụng. Nhiều doanh nghiệp bạn tự mình trang bị laptop để làm việc. Đối với những công ty lớn họ chỉ mua máy mới như 1 dàn máy bàn, còn laptop chỉ mua cho những nhân viên lâu năm, những nhân viên đạt chỉ tiêu đề ra. Cái này thì nếu bạn là chủ doanh nghiệp bạn tự trả lời có nên mua laptop cũ không nhé.
 

Bạn có đủ tiền để mua laptop mới nhưng thích mua laptop cũ để tiết kiệm

 
Bạn có tiền nhưng muốn tiết kiệm cho một khoản khác. Nếu bạn có khoảng 8 triệu để mua một chiếc laptop core i3 để làm văn phòng bạn muốn mua laptop cũ để có tiền đi du lịch. Bạn có thể chỉ cần bỏ ra một nửa số tiền để có ngay một chiếc laptop core i5 và còn dư hẳn 4 triệu để bạn đủ làm một chuyến du lịch.

Hay bạn có khoảng hơn 15 triệu đủ để mua một chiếc laptop mới cho công việc liên quan đến đồ họa bạn có thể chỉ cần bỏ ra khoảng 7 đến 8 triệu để mua một chiếc laptop cũ core i7 dư sức cho công việc của bạn. Còn lại thì bạn tiết kiệm làm gì tùy thích. Tuy nhiên bạn cần tìm được chỗ uy tín để mua hoặc ít nhất bạn phải nắm vững các bước test máy. Không có điều gì là chắc chắn cả kể cả bạn có mua laptop mới.

Nên đôi khi đã test kĩ mà nó vẫn lỗi như thường. Máy cũ thì hay bị hơn. Tuy nhiên bạn có tiền thì sao không mua gói bảo hành lâu một tý như bảo hành một năm để yên tâm mà xài bạn chỉ bỏ thêm tiền để mua gói bảo hành một năm hoặc mua ở những nơi bảo hành một năm.
 
đủ tiền mua laptop mới nhưng muốn tiết kiệm
Đủ tiền mua laptop mới nhưng muốn tiết kiệm
 

Bạn không đủ tiền để mua máy mới bạn cần dùng


Đối với những người làm bên thiết kế đồ họa, làm render, kĩ sư thiết kế, it. Để mà mua một chiếc máy mới phải tốn không ít. Không phải ai cũng có tiền để mua những chiếc máy tính có cấu hình khủng. Thì lựa chọn phù hợp nhất cho bạn là mua laptop cũ. Vậy câu trả lời cho câu hỏi có nên mua laptop cũ không cho những anh chàng kĩ sư này sẽ là có.

Có những trường hợp bắt buộc phải mua laptop cũ, có những trường hợp trường hợp bạn phải mua laptop mới, có những trường hợp khác bạn nên mua laptop cũ, và cũng có những trường hợp bạn nên mua laptop mới. Câu hỏi bạn có nên mua laptop cũ không sẽ tùy vào nhu cầu và túi tiền bạn hiện có mà quyết định nhé. Nhưng nên nhớ là mua laptop cũ phải chọn nơi nào bảo hành lâu, uy tín.

Tự học cách test hoặc nhờ bạn bè giỏi về laptop để nhờ test máy hộ. Nếu đã xác định mua máy cũ nên có khoảng dự phòng cho những lỗi phát sinh nhé. Bạn mua laptop mới chưa chắc chỗ nào cũng bán hàng chính hãng gặp phải hàng fake hết bảo hành thì coi như đi toi cái máy.

Xem thêm : https://dcmobile.vn/tin-tuc/
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Tấn Phát

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây