Menu
DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm
Laptop doanh nghiệp
Hotline !

Các loại máy tính xách tay giá rẻ

Thứ ba - 28/11/2017 00:22
Trên thị trường hiện nay có 3 dòng máy mới, cũ xách tay và cũ nội địa. Trong đó dòng máy mới giá khá là cao, còn dòng máy cũ nội địa thì tính năng thấp, cấu hình máy yếu và chậm chạp. Còn dòng máy cũ xách tay giá khá rẻ tuy nhiên cấu hình lại mạnh. Các loại máy tính xách tay giá rẻ là dòng máy giúp người dùng có nhiều người có khả năng tiếp cận với máy tính với số tiền cực nhỏ so với máy mới.
Các loại máy tính xách tay giá rẻ là những dòng máy xách tay được nhập từ Mỹ, Châu Âu hay Nhật Bản. Mặc dù đã qua sử dụng song các tính năng vẫn còn xài tốt. Cấu hình mạnh chính là ưu điểm lớn nhất của các dòng máy cũ. Đó là điểm thu hút người dùng vì muốn có một chiếc máy cấu hình mạnh như các máy mới thì phải bỏ ra tầm 15 triệu trở lên đây là một con số quá lớn với nhiều người. Tuy vậy nhưng máy cũ cũng có những nhược điểm riêng của nó.

Máy cũ thường pin sẽ bị chai dung lượng không còn nguyên như ban đầu, máy có kiểu dáng thô, nặng, cồng kềnh hơn các máy kia. Nó không được đẹp như máy mới dòng nội địa đâu. Nguyên tắc ở đây là đánh đổi. Và máy cũ phục vụ những có ít tiền hoặc ít ngân sách dành cho việc mua laptop hay để tiết kiệm tiền. Nên không thể đòi hỏi máy cũ cũng phải mỏng đẹp, cấu hình mạnh mà giá rẻ được. Cái đó gọi là sự tham lam quá mức.

Tuy nhiên hiện nay các loại máy tính xách tay giá rẻ xuất hiện thêm những dòng máy laptop cũ mới giá cao hơn một tý và đương nhiên vẫn rẻ hơn máy mới nhiều. Đặc điểm của những dòng máy này là máy cấu hình mạnh, mỏng đẹp còn hơn cả nhiều máy mới bây giờ. Đây là 1 lựa chọn mới làm phong phú thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.
 
một trong các loại máy tính xách tay giá rẻ
Một trong các loại máy tính xách tay giá rẻ

 

Phân loại các loại máy tính xách tay giá rẻ

 

Phân loại những chiếc máy theo kiểu dáng, độ dày


Như mình đã nói, các loại máy tính xách tay giá rẻ phân làm 2 loại: một loại dày cui giá siêu rẻ còn lại một loại mỏng đẹp. Loại máy cấu hình cao mà dày dành cho những người cần máy để học tập, làm việc, giải trí. Còn với những chiếc máy cấu hình cao mà mỏng dành cho những doanh nhân, các bạn nữ. Với doanh nhân ngoài khả năng làm việc họ cần 1 chiếc máy mỏng đẹp, sang trọng để thể hiện cái tôi, tôn lên vẻ sang trọng lịch lãm của mình.

Với các bạn nữ thì đơn giản là cần một chiếc máy nhẹ dễ mang theo, kiểu dáng đẹp 1 tý để thể hiện sự nữ tính, dịu dàng của mình. Với những anh chàng làm kĩ thuật thiên về đồ họa sẽ chọn những chiếc máy có cấu hình cực mạnh giá tiền ngang với những chiếc laptop cũ mỏng đẹp.

Xem tiếp: Những thông tin thú vị về máy tính xách tay


Phân loại theo con chip, CPU.

 
các loại máy tính xách tay giá rẻ CPU thấp
Các loại máy tính xách tay giá rẻ CPU thấp
  
Ngày nay khi mà các con chip ra đời ngày càng nhiều, những con chip sau ngày càng cải tiến hơn so với những con chip trước đó. Giá những dòng máy của những con chip cũ ngày càng rẻ do sự thay thế của các chip mới. Ví dụ chip i3 sẽ rẻ hơn i5, chip i5 sẽ rẻ hơn chip i7 ở cùng thế hệ. Còn với những con chip rẻ nhất hiện nay phải kể đến ATOM, core 2 dual, pentium. Tùy vào con chip hiện hành mà giá trị chiếc máy sẽ rất chênh lệch.

Với những chiếc máy có cấu hình thấp như ATOM, core 2, celeron, pentium, quad core có giá tầm 3tr trở xuống. Với những chiếc máy i3 từ 3tr đến hơn 4tr cho các chip thế hệ. Với những con chip i5 từ gần 4tr đến hơn 7tr tùy vào thế hệ. Chíp i7 sẽ có giá từ 4tr5 đến hơn 10 triệu. Đừng lầm tưởng rằng i7 sẽ mạnh hơn chip i5 nha. Ví dụ như chíp i7 đời đầu sẽ yếu hơn con chíp i5 thế hệ 3 đó là còn tùy thuộc vào thế hệ CPU. Do đó tùy vào chip mà giá cả máy tính xách tay  sẽ khác nhau. Đây chỉ là so sánh của những dòng máy dày, còn máy mỏng thì giá sẽ cao hơn nữa nha.

Tại DC mobile bạn sẽ luôn được báo giá cụ thể các dòng máy theo thời giá thị trường, mình sẽ tư vấn kĩ nhu cầu sử dụng của các bạn từ đó đưa ra loại máy phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mỗi người.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Tấn Phát

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây