Menu
DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm
Laptop doanh nghiệp
Hotline !

Nên sử dụng bàn phím máy tính cơ không dây hay bàn phím cơ có dây?

Thứ ba - 17/01/2023 10:35
Nếu bạn yêu thích sử dụng bàn phím máy tính cơ và quyết định mua một chiếc về làm việc chơi game, bạn sẽ đối diện với một vấn đề cần cân nhắc kỹ lưỡng đó là: Nên chọn bàn phím máy tính cơ không dây hay có dây?
Nên sử dụng bàn phím máy tính cơ không dây hay bàn phím cơ có dây?
Nên sử dụng bàn phím máy tính cơ không dây hay bàn phím cơ có dây?

Nếu bạn yêu thích sử dụng bàn phím máy tính cơ và quyết định mua một chiếc về làm việc chơi game, bạn sẽ đối diện với một vấn đề cần cân nhắc kỹ lưỡng đó là: Nên chọn bàn phím máy tính cơ không dây hay có dây? Có thể nói kiểu kết nối nào cũng có điểm mạnh điểm yếu riêng, không có gì là hoàn hảo. Tuy nhiên, chúng ta có thể dựa vào nhu cầu, sở thích và túi tiền của mỗi người để có sự lựa chọn phù hợp. Cùng DC Mobile điểm qua chi tiếng từng loại kết nối để bạn có cái nhìn khách quan và lựa chọn tốt hơn nhé.

1. Bàn phím máy tính có dây

Bàn phím máy tính có dây là loại kết nối truyền thống, lâu đời và phổ biến nhất trong các loại bàn phím cơ. 

banphimcocoday
Bàn phím máy tính có dây

Ưu điểm bàn phím máy tính cơ có dây

- Bàn phím máy tính có kết nối bằng dây sẽ có tốc độ truyền dẫn tín hiệu nhanh nhất thông qua dây cáp. Độ trễ tín hiệu hầu như không có (chỉ 1ms) đồng thời cũng không xảy ra tình trạng nhiễu hay bị ảnh hưởng bởi tất cả các loại sóng nào khác xung quanh (như Wifi, Bluetooth).

- Khi sử dụng bàn phím máy tính có dây, bạn sẽ không phải nghĩ ngợi lo lắng về chuyện hết pin hay phải mang theo đồ sạc pin phiền hà. Việc của bạn chỉ là tập trung vào quá trình làm việc của mình mà không cần để tâm về vấn đề pin nữa.

- Vì khá rắc rối mỗi khi thay ra lấy vào nên bàn phím máy tính cơ kết nối có dây thường được cố định ở một vị trí nhất định luôn. Bạn sẽ luôn có cảm giác quen thuộc mỗi khi ngồi vào bàn làm việc với một chiếc bàn phím máy tính. 

- Bàn phím máy tính cơ có dây vì sử dụng kết nối có dây truyền thống nên nhìn chung có giá thành sẽ nhẹ nhàng hơn các bàn phím cơ kết nối không dây Bluetooth.

Khuyết điểm của bàn phím cơ có dây

  • Dây cáp sẽ khá bất tiện nếu để mang theo bên người. Một số trường hợp cuộn dây bị rối phải ngồi tỉ mỉ cuộn dây bàn phím cũng khiến nhiều người phát điên.

  • Bạn sẽ chỉ dùng bàn phím máy tính với một thiết bị duy nhất tại một thời điểm nhất định. Nếu muốn chuyển sang thiết bị khác thì phải rút cáp ra khỏi thiết bị và gắn vào thiết bị mới. Muốn kết nối với Smartphone, máy tính bảng thì phải qua một đầu nối trung gian, vì các thiết bị này thường không hỗ trợ USB-C trực tiếp.

  • Với các bàn phím kết nối bằng dây cáp liền, nếu dây cáp một khi đã đứt hoặc bị hở thì bàn phím máy tính coi như không dùng được nữa.

Bàn phím máy tính hãng nào tốt nhất hiện nay?

2. Bàn phím cơ không dây. 

Gọi chung là bàn phím máy tính cơ không dây nhưng sẽ có 2 loại nhỏ: Bàn phím máy tính cơ không dây dùng kết nối wireless 2.4GHz và Bàn phím máy tính cơ không dây Bluetooth. Mỗi loại bàn phím máy tính sẽ có ưu, nhược điểm riêng.

2.1 Bàn phím máy tính cơ không dây sử dụng kết nối wireless 2.4GHz

Nhìn chung bàn phím máy tính sử dụng kiểu kết nối không dây wireless 2.4GHz không được phổ biến, khá khó tìm trên thị trường. Nguyên nhân là vì ngốn nhiều năng lượng, truyền dữ liệu chậm hơn các loại bàn phím máy tính khác.

Ưu điểm của bàn phím máy tính cơ không dây wireless 2.4GHz

  • Bàn phím cơ không dây wireless truyền dữ liệu nhanh hơn Bluetooth.

  • Gọn gàng hơn bàn phím cơ có dây.

Khuyết điểm của bàn phím máy tính cơ không dây wireless 2.4GHz

  • Hạn chế trong việc kết nối trực tiếp với các đầu nối của smartphone và máy tính bảng. 

  • Tiêu tốn nhiều pin và nhiều năng lượng hơn bàn phím cơ không dây Bluetooth, bạn sẽ phải chú ý hơn tới việc hết pin bàn phím. Nếu muốn sử dụng liên tục, bạn phải có bổ sung thêm dây sạc cho bàn phím. 

2.2 Bàn phím máy tính cơ không dây Bluetooth

Bàn phím máy tính cơ Bluetooth được xem là xu hướng của thời đại, càng hiện đại mọi thứ càng được được rút gọn và tiện lợi cho người sử dụng hơn. Các bàn phím máy tính cơ Bluetooth ra đời đã khiến việc sử dụng bàn phím máy tính trở nên linh hoạt, thuận lợi hơn. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ dạng kết nối nào, bàn phím máy tính cơ không dây Bluetooth vẫn có những ưu và nhược điểm riêng.

banphimcokhongday
Bàn phím máy tính cơ không dây Bluetooth

Ưu điểm bàn phím cơ không dây Bluetooth

  • Bàn phím máy tính cơ Bluetooth có thể kết nối với tất cả các thiết bị có hỗ trợ Bluetooth (hầu hết các thiết bị hiện đại đều có hỗ trợ tính năng này). Bàn phím cơ không dây Bluetooth có thể kết nối với Smartphone, PC, laptop, Macbook, iMac… 

  • Bàn phím cơ sử dụng công nghệ hiện đại, Bluetooth chuẩn cao, có thể chuyển đổi nhanh giữa các thiết bị thông qua tổ hợp phím không cần qua phần mềm. Lúc này, bạn có thể dùng bàn phím máy tính cơ để làm việc với bất kỳ thiết bị nào bạn muốn.

  • Mục tiêu của bàn phím máy tính sử dụng kết nối Bluetooth là tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị. So với bàn phím sử dụng kết nối không dây wireless 2.4GHz, Bluetooth sẽ tiêu tốn ít pin hơn.

  • Nhờ không sử dụng bất kỳ phụ kiện nào đi kèm, không có dây cáp, không có dongle nên bàn phím cơ không dây Bluetooth sẽ không còn nỗi lo mất dongle như bàn phím cơ wireless 2.4GHz.

Hi vọng với những thông tin khá tổng quát về hai loại bàn phím máy tính trên mà bạn đã hiểu hơn về các loại bàn phím máy tính và có câu trả lời cho riêng mình về việc nên sử dụng bàn phím cơ không dây hay bàn phím cơ có dây? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bàn phím máy tính, bạn có thể liên hệ đến DC Mobile bất kỳ lúc nào. Theo dõi thêm những bài viết tiếp theo trên DCMobile.vn để cập nhật những thông tin liên quan bạn nhé.
Ngoài ra, DC Mobile hiện đang cung cấp đa dạng các mẫu bàn phím máy tính chính hãng giá rẻ, mời quý độc giả tham khảo thêm bên dưới.

Bàn phím máy tính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây