DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm

https://dcmobile.vn


Nên mua chuột không dây hay có dây?

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng máy tính thì một con chuột máy tính tốt sẽ là người bạn đồng hành hữu ích giúp trải nghiệm công việc trở nên thoải mái và mượt mà hơn. Vậy, giữa hai loại chuột máy tính: nên mua chuột không dây hay có dây?
Nên mua chuột không dây hay có dây?

Với những bạn phải thường xuyên sử dụng máy vi tính như game thủ, dân văn phòng, dân thiết kế thì một con chuột máy tính tốt sẽ là người bạn đồng hành hữu ích giúp trải nghiệm công việc trở nên thoải mái và mượt mà hơn. Vậy, giữa hai loại chuột máy tính: nên mua chuột không dây hay có dây? DC Mobile sẽ tiến hành so sánh chuột có dây và không dây ở bài viết dưới đây để giúp độc giả đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Chuột máy tính có dây, chuột máy tính không dây là gì?

Trước khi đi tìm câu trả lời cho vấn đề: nên mua chuột không dây hay có dây, chúng ta cùng tìm hiểu định nghĩa: chuột có dây và chuột không dây là gì?

Chuột máy tính có dây là gì?

Chuột máy tính có dây là loại chuột kết nối với thiết bị thông qua dây gắn trên chuột. Đi kèm với đó là các nút điều khiển(nút bấm trái, nút bấm phải của chuột) cùng bo mạch bên trong.

chuot khong day chuot co day6
Chuột có dây là loại chuột kết nối với thiết bị thông qua dây gắn trên chuột.

Chuột máy tính không dây là gì?

Chuột không dây có cấu tạo tương tự chuột có dây bao gồm bộ thu, bộ phát, các nút điều khiển cùng bo mạch bên trong. Điểm khác biệt duy nhất là đầu thu tín hiệu tách rời ra với chuột, có thể cắm vào cổng USB của máy tính hoặc các thiết bị thông minh. Hiện nay, một số loại chuột không dây sử dụng công nghệ kết nối bluetooth, sẽ không cần đầu thu mà kết nối trực tiếp với máy tính, thiết bị thông qua bluetooth.

chuot khong day chuot co day5
Chuột máy tính không dây

Trong quá trình hoạt động, chuột có dây hay chuột không dây đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Đây sẽ là lý do giúp bạn quyết định nên mua chuột không dây hay có dây

Nên mua chuột không dây hay có dây? 

1. Trọng lượng của chuột máy tính

Nên mua chuột không dây hay có dây? Nếu bạn thích sử dụng chuột máy tính cầm nhẹ tay, bạn nên lựa chọn chuột có dây. Nhờ việc không sử dụng pin, chuột có dây thường sẽ có trọng lượng nhẹ hơn chuột không dây. Đặc điểm cấu tạo này giúp cho việc sử dụng máy tính trong thời gian dài không bị mỏi tay và các thao tác cũng trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn rất nhiều.

2. Pin

Một trong những tiêu chí để quyết định việc nên mua chuột không dây hay có dây là loại pin mà chuột máy tính sử dụng. Một trong những lợi thế nữa của chuột có dây so với chuột không dây là chuột có dây hoạt động nhờ nguồn điện được cung cấp trực tiếp từ máy tính nên chỉ cần kết nối chuột là bạn đã có thể sử dụng. Trong khi đó, chuột không dây sử dụng năng lượng từ pin nên phải thay pin thường xuyên. 
 

chuot khong day chuot co day4
Chuột không dây sử dụng năng lượng từ pin nên bạn phải thay pin thường xuyên

3. Tốc độ và độ chính xác của từng loại chuột máy tính.

Tốc độ và độ chính xác là một trong những tiêu chí quan trọng nhất mà game thủ thường quan tâm khi cân nhắc nên mua chuột không dây hay có dây. Có thể bạn chưa biết, tốc độ phản hồi của chuột máy tính có dây nhanh hơn hẳn chuột máy tính không dây.

Dù sự chênh lệch về tốc độ này là không lớn và vẫn có thể chỉnh tốc độ chuột được. Tuy nhiên một số người dùng ưu tiên độ chính xác cao vẫn có thể cảm nhận rõ rệt độ trễ của chuột không dây. Hơn nữa, chuột không dây thường xảy ra trường hợp nhiễu sóng, trong khi đó chuột có dây luôn hoạt động ổn định nhờ kết nối trực tiếp bằng dây với máy tính.

4. Tính tiện lợi

Xét về độ tiện lợi, rất dễ dàng đưa ra quyết định nên mua chuột không dây hay có dây. Bởi chuột không dây tiện lợi hơn chuột có dây rất nhiều. Chuột không dây nhỏ có ưu điểm về tính di động và không vướng víu dây cáp, đảm bảo sự ngăn nắp cho không gian làm việc. Bạn có thể di chuyển thiết bị đi khắp nơi, thuận tiện cho những người thường xuyên đi công tác. 

chuot khong day chuot co day3
Bạn có thể di chuyển thiết bị đi khắp nơi, thuận tiện cho những người thường xuyên đi công tác.

Một ưu điểm lớn của chuột không dây là khả năng kết nối ở phạm vi rộng hơn chuột có dây. Bạn có thể điều chỉnh thiết bị từ bất kỳ vị trí nào trong phạm vi kết nối cho phép. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chuột không dây cho TV như màn hình máy tính.

5. Giá cả của hai loại chuột máy tính

Thời gian trước, có thể thấy mức chênh lệch về giá của chuột có dây và chuột không dây là không hề nhỏ. Tuy nhiên, ngày nay khoảng cách đó đã được thu hẹp đáng kể. Dù vậy, khi lựa chọn nên mua chuột không dây hay có dây thì giá thành chuột có dây sẽ rẻ hơn chuột không dây, phù hợp với những bạn có điều kiện kinh tế eo hẹp.

6. Tính linh hoạt và thẩm mỹ của từng loại chuột máy tính

Nếu xét về tính linh hoạt và thẩm mỹ thì chuột không dây được yêu thích hơn. Nhờ không sở hữu dây nhợ lằng nhằng và được thiết kế nhỏ gọn, chuột không dây dễ dàng thu hút những người thích sự ngăn nắp và tối giản.

khả năng ghép nối cùng một lúc với nhiều thiết bị
Chuột không dây có khả năng ghép nối cùng một lúc với nhiều thiết bị

Ngoài ra, sử dụng chuột không dây hạn chế được những thao tác rườm rà về dây cắm. Cụ thể, một số loại chuột không dây được trang bị khả năng ghép nối cùng một lúc với nhiều thiết bị, bạn sẽ không cần quan tâm đến những thao tác rút phích cắm để thay đổi đầu thu.

Kết luận: Vậy nên mua chuột không dây hay có dây đây?

Có thể nói, chuột có dây và không dây đều có ưu nhược điểm nhất định. Lựa chọn nên mua chuột không dây hay có dây sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng.

Nên mua chuột có dây hay không dây
Vậy nên mua chuột không dây hay có dây đây?

Chuột có dây phù hợp với những đối tượng như designer, gamer: Thích chuột có giá thành rẻ, nhanh, độ chính xác cao,... và không phải di chuyển thiết bị khỏi nơi làm việc một cách thường xuyên. Chuột không dây phù hợp với những người: Thường xuyên phải di chuyển, thay đổi nơi làm việc, ưu tiên sự gọn nhẹ, thẩm mỹ. Đồng thời, muốn trải nghiệm cảm giác có thể điều khiển thiết bị từ bất kỳ vị trí nào.

Trên đây là bài viết so sánh giữa chuột có dây và không dây cũng như đề xuất một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn nên mua chuột không dây hay có dây. Hy vọng, những thông tin mà DC Mobile cung cấp trên đây đã giúp ích phần nào cho bạn. Theo dõi những bài viết tiếp theo trên DCMobile.vn để cập nhật thêm những thông tin liên quan bạn nhé.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây