Menu
DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm
Laptop doanh nghiệp
Hotline !

8 cách lựa chọn cpu laptop giá rẻ có độ bền cao

Thứ ba - 28/11/2017 03:22
Để chọn một chiếc máy phù hợp thì chọn CPU là điều rất quan trọng. Chúng ta chỉ biết đến core i mà không biết các phân bậc khác của nó. Nên nhiều người dễ lầm tưởng core i lớn hơn thì máy sẽ mạnh hơn. Nó còn phụ thuộc vào đời CPU, dòng CPU nên bài viết này mình sẽ chia sẻ 8 cách lựa chọn cpu laptop giá rẻ.


8 cách lựa chọn cpu laptop giá rẻ có độ bền cao

 

1. Cách chọn đầu tiên là chọn theo mục đích sử dụng.

 
- Với mục đích chơi game/ máy trạm nên chọn CPU i5 hoặc i7 dòng HQ series.
 
- Nếu ưu tiên cho hiệu suất thông dụng (có thể tặng tốc) thì chọn CPU i7 U series.
 
- Nếu cần dùng phổ thông, thông dụng thì chọn CPU i5 dòng U
 
- Nếu muốn chiếc máy mỏng hiệu suất thông thường thì phải chọn dòng Y, core m.
 
- Nếu chọn chiếc máy có cấu hình thấp, giá rẻ thì chọn máy có cpu celeron, pentium
 
- Nếu xài cơ bản hiệu suất thấp nhất, giá thấp nhất thì chọn laptop Atom

Cách chọn cpu laptop giá rẻ theo nhu cầu sử dụng là một trong những cách phổ biến nhất
 
cách chọn cpu laptop giá rẻ cho công việc đồ họa
Cách chọn cpu laptop giá rẻ cho công việc đồ họa



2. Chọn chip theo đời CPU hay Core i

 
Từ khi dòng intel ra đời đã trải qua rất nhiều đời CPU, từ ATOM đến core i7. Các dòng chip ngày càng mạnh mẽ hơn, hiệu suất cao hơn. Với những con chíp như ATOM thích hợp cho người dùng sử dụng ít trình duyệt với chi phí thấp, thời lượng pin khá cao, trọng lượng nhẹ. Đây là dòng máy thích hợp cho người dùng cơ bản nhất. Với những chip celeron/ pentium thích hợp cho nhu cầu cơ bản như nghe nhạc, xem phim, lướt web. Từ core i3 trở lên người dùng có thể chạy đa nhiệm và làm đồ họa. Core i càng cao thì hỗ trợ đồ họa càng nhiều tức là giúp tăng khả năng xử lý được đồ họa nặng. Chọn cpu laptop giá rẻ theo core i là cách mà nhiều người thời nay hay chọn. Đời CPU hiện nay chủ yếu là Core i3, i5, i7 (Core i càng cao càng mạnh).
 
chọn CPU laptop giá rẻ theo Core i
Chọn CPU laptop giá rẻ theo Core i


3. Chọn theo thế hệ CPU 

 
Trong 1 đời core i được chia ra nhiều thế hệ, thấp nhất là thế hệ 1 hay người ta gọi nôm na là đời đầu. Những con chip đời đầu sẽ rất khó để chạy được những chương trình mới phần mềm mới có đồ họa cao. Thế hệ CPU càng cao giúp chúng xử lý nhanh các phần mềm nặng. Chọn CPU theo thế hệ từ 1 đến 7. Thế hệ CPU càng cao thì xử lý càng nhanh nhạy. Với mỗi thế hệ chúng sẽ có 1 mã riêng như thế hệ đầu tiên là Nehalem, thế hệ thứ 2 là Sandy Bridge, thế hệ thứ 3 là Ivy Bridge, thế hệ thứ 4 là haswell, thứ 5 là Broadwell, thứ 6 là Skylate và thứ 7 là Kaby late. Thế hệ CPU càng cao càng tốt. khả năng xử lý nhanh hơn, pin tiết kiệm hơn


4. Chọn theo dòng CPU chuyên dụng

 
Nếu chọn cpu laptop giá rẻ thì đa phần mọi người chỉ biết đến dòng M tuy nhiên còn nhiều dòng khác mà mỗi dòng là một chức năng khác nhau hay có thể nói nó giống như cách chọn theo mục đích sử dụng. Với chip M người ta nghĩ ngay đến việc chạy các phần mềm đồ họa. Chip U thì nghĩ ngay đến khả năng tiết kiệm năng lượng. Hay chip HQ thì chuyên cho chơi game hay thiết kế đồ họa. Còn dòng E là dòng dùng làm máy trạm. Còn dòng Y là dòng laptop siêu mỏng.

Xem thêm: Các loại laptop giá rẻ dưới 3 triệu
 

5. Chọn theo tốc độ xử lý CPU

 
Mỗi con CPU đều có thông số này được tính bằng đơn vị Ghz. Đây là tốc độ xử lý của CPU trên giây. Thông số này càng cao càng tốt nhưng không quyết định chính trong việc chọn CPU. Với những CPU dòng U sẽ thấy tốc độ xử lý khá thấp còn các dòng M, QM, HQ, E thì tốc độ xử lý cao hơn.
 

6. Chọn theo thương hiệu CPU 

 
Ngày nay trên thế giới có 2 dòng chip là intel và AMD. Tuy nhiên hiện nay thì chủ yếu người ta dùng chip Intel nhiều hơn. Một số  các hoạt động cao cấp chip AMD sẽ chạy ngon hơn intel nhưng về cơ bản Intel đang là dòng chip được cả thế giới tin dùng. AMD thiên về dòng cpu laptop giá rẻ nhiều hơn
 
chọn CPU laptop giá rẻ theo thương hiệu
Chọn CPU laptop giá rẻ theo thương hiệu


7. Chọn theo bộ nhớ Cache

 
Cách này ít phổ biến tuy nhiên nó cũng ảnh hưởng đến tốc độ xử lý của CPU. Bộ nhớ cache mà lớn thì khả năng xử lý công việc nhanh tránh lặp lại các thao tác thừa. Giảm đi thời gian chờ đợi xử lý của CPU. Đây cũng là một cách chọn cpu laptop giá rẻ cần biết.
 

8.Chọn CPU theo TDP

 
TDP hay còn gọi là công suất của CPU được tính bằng Watt là lượng điện năng tiêu thụ. TDP càng cao chứng tỏ hiệu suất tốt nhưng tốn điện và nhiệt độ máy sẽ cao, pin mau cạn. Tuy nhiên không phải TDP thấp thì pin lâu một số máy TDP thấp nhưng dung lượng pin thấp dẫn đến pin cũng nhanh hết.

Trên đây là 8 cách mà DC mobile chia sẻ để bạn biết cách chọn CPU theo máy phù hợp cho mình.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tấn Phát

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây