DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm

https://dcmobile.vn


Sự thật về laptop cũ nguyên seal nguyên kiện

Dạo vài năm gần đây, thị trường laptop cũ trở nên bùng nổ một cách mạnh mẽ. Trong đó có sự xuất hiện kỳ lạ của những dòng laptop cũ còn như mới được đóng hộp bán gần như máy mới. Chúng được gọi là laptop cũ nguyên seal, nguyên kiện. Thực hư về chuyện này. Đầu tiên tôi khẳng đinh luôn không hề có hàng như vậy thật. Vì sao tôi nói vậy, hãy cùng xem phần lý giải bên dưới.
Sự thật về laptop cũ nguyên seal nguyên kiện
Các công ty, cửa hàng bán laptop cũ ngày càng có nhiều chiêu trò trong việc buôn bán. Laptop cũ hoặc laptop xấu lại được đem đi đóng thùng bán mới 100% hoặc like new với giá cao ngất ngưởng. Vậy sự thật về các laptop cũ nguyên seal nguyên kiện là thế nào.

Cách mà laptop cũ nguyên seal nguyên kiện bán mới, like new:

 

Trước tiên cần hiểu rõ về laptop mới, các sản phẩm laptop mới chính hãng khi nhập về sẽ không còn nguyên seal. Đây là hoạt động kiểm tra của các cơ quan hải quan để tránh việc hàng hóa bị nhập lậu. Sau đó sẽ được kiểm tra sách hướng dẫn có tiếng Việt hay không hàng hóa có đầy đủ hay không có hư hao trầy xước gì hay không. Với Apple thì sản phẩm luôn còn nguyên đai nguyên kiện đến tay người tiêu dùng. Còn các hãng khác thì đều bị khui seal và đóng team bảo hành của đại lý nhập khẩu chính thức. Và dù đã bị khui seal nhưng chúng vẫn còn nguyên bảo hành của hãng. Còn các laptop xách tay hoặc không chính hãng thì mới có thể còn team, nguyên seal, nguyên kiện. Tuy nhiên sản phẩm còn nguyên seal của nhà sản xuất lại không được bảo hành từ nhà sản xuất. Vì thế hàng hóa còn nguyên seal nguyên kiện lại không được bảo hành. Và tem niêm phong này hiện nay còn có thể được làm giả rất tinh vi. Nhiều sản phẩm laptop cũ được tân trang làm lại và được đóng hộp dán team bảo hành và tem niêm phong. Đây là hành vi lừa đảo tinh vi. Những chiếc laptop này được gọi là laptop cũ nguyên seal nguyên kiện. Thực tế là hàng cũ nhưng thông qua việc xào nấu tân trang, thay vỏ... có thể đường đường biến thành máy mới. Nếu như máy cũ bán tại cửa hàng thông thường lời khoảng từ 300k-700k thì những chiếc laptop này gần như là 1 lời 1 và họ sẵn sàng bảo hành lâu cho khách vì số tiền thực tế cho dù có phải bảo hành nhiều lần, họ cũng vẫn rất lời.

 
Laptop mới chính hãng
Laptop mới chính hãng


Các laptop mới đều có thể check bảo hành kể cả laptop xách tay nhưng những laptop này thì không. Nên nếu tìm hiểu 1 chút về cách check bảo hành laptop có thể bạn sẽ không mua phải máy cũ dựng lại. Với hàng máy mới brand new là giá cao nhất, còn hàng laptop xách tay thì giá rẻ hơn. Laptop xách tay sẽ rất hên xui, khi mua phải hàng xách tay chính hãng từ Mỹ về nhiều khi còn tốt hơn hàng brand new. Bởi vì đa phần là dòng brand new là được sản xuất tại châu Á và theo quy trình tiêu chuẩn châu Á. Còn những dòng laptop xách tay lại được mang về từ Mỹ với chất lượng cao hơn. Và người dùng thì được khui seal máy. Nhưng rất tiếc thì đa số đều không được bảo hành tại các trung tâm bảo hành của hãng.

Laptop xách tay thì giá mềm hơn so với laptop chính hãng. Tuy nhiên một số thành phần đã lợi dụng sơ hở biến laptop cũ second hand thành laptop mới. Chỉ với việc mua vỏ mới gắn vô và bán mới hay like new với giá máy mới nhưng rẻ hơn so với laptop xách tay để thu hút người mua. Tuy nhiên chất lượng thì rất tệ và người bán sẵn sàng chấp nhận bảo hành lâu vì bảo hành kiểu nào thì người bán cũng vẫn có lời. Đây được định nghĩa là laptop cũ nguyên seal nguyên kiện. Đã có nhiều nơi làm điều đó. Họ biến mấy chiếc laptop cũ dòng thị trường nha. Dòng business giá rẻ họ hết sản xuất lâu rồi nên cũng không có hàng mới đâu. Còn mấy chiếc laptop cũ dòng thị trường vơi vẻ ngoài bóng bảy như máy mới, thậm chí máy cũ, vỏ xấu, được tân trang lại biến thành máy mới. Với việc bỏ vài chục ngàn mua thùng, mua team niêm phong giả đã biến thành laptop mới với giá cao gần như gấp đôi giá máy cũ.

 
Laptop cũ nguyên seal nguyên kiện
Laptop cũ nguyên seal nguyên kiện

Vì thế để tránh tình trạng này, chúng ta nên mua các máy mới tại các cửa hàng lớn như thế giới di động, FPT, Viettel... Còn mua máy cũ thì thị trường không thiếu chỉ cần test kỹ để đảm bảo chất lượng. Chứ không việc gì phải mua laptop cũ nguyên seal nguyên kiện với cái tên laptop mới cả. Nếu có nhu cầu mua máy cũ hãy tìm đến DC mobile của chúng tôi.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tấn Phát

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây