DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm

https://dcmobile.vn


Cách test laptop cũ trước khi mua

Laptop là một thiết bị không thể thiếu của phần lớn các bạn trẻ, nhân viên văn phòng, bán hàng,... trong xã hội hiện đại. Chính vì thế mà việc mua laptop cũ đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi vì laptop cũ vừa có thể giúp bạn tiết kiệm được tiền mà vẫn đảm bảo cho nhu cầu sử dụng cơ bản. Nhưng làm thế nào để có một laptop cũ với chất lượng tốt và phù hợp với số tiền mà bạn bỏ ra? Dưới đây, dcmobile.vn sẽ chỉ cho bạn những cách test laptop cũ dễ dàng và hiệu quả nhất.
cach-test-laptop-cu-truoc-khi-mua
Kiểm tra tổng quát laptop
Một điều quan trọng đầu tiên mà bạn cần thực hiện trong các cách test laptop cũ chính là xem xét thật kỹ hình dáng bên ngoài của nó. Điều này sẽ góp phần đảm bảo máy không bị quá cũ hay hỏng hóc. Hãy quan sát các cạnh viền, bản lề của máy xem có hở hay không. Đồng thời, đảm bảo rằng máy không bị nứt vỡ bất cứ chỗ nào.
Bạn không cần lo lắng quá nhiều nếu như Laptop không còn có tem nguyên vẹn. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không hiểu lắm về kỹ thuật thì máy có tem sẽ giúp bạn đỡ phải kiểm tra nhiều thao tác hơn.
Kiểm tra  tổng quát laptop

Kiểm tra bàn phím của laptop
Bạn có thể tìm kiếm và sử dụng một số phần mềm, web kiểm tra bàn phím như Keyboard Test. Bên cạnh đó, bạn có thể thử gõ một đoạn văn bản với tất cả các phím xem có bị liệt hay không, đồng thời thử một số nút đặc biệt.
Kiểm tra màn hình của laptop cũ
Một cách test laptop cũ nữ chính là bạn có thể yêu cầu hoặc tự lau sạch màn hình, quan sát thật kỹ xem có chỗ nào trầy xước hay không. Nếu màn hình bị trầy xước mạnh hoặc bị lỗi đèn khi mở, bạn hãy cân nhắc trước khi mua laptop cũ đó.
Lưu ý dành cho bạn, để biết màn hình có xuất hiện điểm chết hay vạch kẻ, hãy dùng phần mềm kiểm tra Dead pixel tester. Lúc này, phần mềm sẽ từ từ chuyển nền cho màn hình thành các màu khác nhau. Bạn hãy nhìn thật kỹ, đặc biệt là vị trí ở sát cạnh của màn hình laptop mà bạn sắp mua.
Kiểm tra pin của laptop cũ
Pin là một phần thiết yếu của máy tính. Để kiểm tra dung lượng của pin, bạn có thể dùng phần mềm Battery Mon. Hãy chọn info / battery information. Sau đó chú ý đến các thông số như: Design Capacity, Full Charge Capacity.
Trong đó, Design Capacity là dung lượng của pin khi mới được xuất xưởng. Full Charge Capacity là dung lượng hiện tại sau khi đã sạc đầy. Pin có dung lượng hiện tại càng sát với dung lượng gốc thì càng tốt. Bạn chỉ nên chấp nhận Full Charge Capacity ở mức thấp nhất là 60% so với Design Capacity.
Kiểm tra pin của laptop cũ

Kiểm tra phần loa
Loa là một phần quan trọng không thể thiếu của một laptop. Do đó, bạn cần phải kiểm tra thật cẩn thận âm thanh trước khi mua. Cách đơn giản nhất để kiểm tra loa chính là hãy mở một đoạn nhạc, phim,... xem loa có bị rè không. Hãy thử tắt từng bên loa một để đảm bảo cả hai đều hoạt động bình thường.
Kiểm tra Touchpad (chuột cảm ứng)
Để kiểm tra phần này, bạn hãy thử di chuột xem chuột có nhạy và chạy bình thường hay không. Đồng thời, hãy thử cả chuột trái và phải để tránh tình trạng không sử dụng được.
Kiểm tra wifi
Hiện nay, máy tính cần kết hợp cùng với mạng thì mởi trở thành một tổng thể hoàn hảo. Do đó, hãy test xem máy có bắt wifi tốt hay không. Hãy mở thử vài tab mới xem khả năng load wifi của máy. Bạn có thể so sánh khả năng bắt mạng giữa smartphone và chiếc laptop xem bên nào mạnh hơn để cân nhắc khi mua.
Kiểm tra cổng kết nối
Cổng USB hay các cổng mạng thường xuyên được sử dụng, đặc biệt là đối với sinh viên, nhân viên văn phòng. Do đó, đừng quên kiểm tra các cổng kết nối này.
Kiểm tra Webcam
Webcam của máy tính là một phần nhiều người thường quên kiểm tra. Để test phần này, bạn có thể truy cập thử trang web chuyên dùng để test webcam.
Kiểm tra phần ổ đĩa quang
Trước khi mua laptop cũ, bạn hãy mang cả đĩa CD cùng DVD để thử. Một số nơi bán laptop cũ cũng sẽ hỗ trợ bạn trong trường hợp bạn quên mang theo. Hãy đảm bảo ổ đĩa laptop có thể đọc cả CD lẫn DVD.
Kiểm tra ổ cứng
Hiện tại, một trong những phần mềm tốt nhất để kiểm tra ổ cứng chính là phần mềm mHDD thuộc bộ đĩa Hiren Boot CD. Tuy nhiên, nếu bạn không có kỹ thuật thì hãy dùng thử phần mềm Hardisk Sentinel. Mặc dù chỉ đúng khoảng 80%, nhưng thao tác trên phần mềm này khá dễ dàng và nó sẽ báo cho bạn xem máy có lỗ hay còn đang sử dụng tốt.
Kiểm tra cấu hình
Cũng đừng quên kiểm tra lại cấu hình và các thông số kỹ thuật xem có đúng như những gì mô tả của người bán hay không để tránh những thiệt hại không đáng có.
kiểm tra cấu hìnhủa laptop cũ

Chọn địa chỉ uy tín
Cách test laptop cũ đơn giản nhất dành cho bạn có ít kỹ năng về vi tính chính là hãy chọn một địa chỉ uy tín để đặt mua máy. Đây là những nơi có chính sách bảo hành, đổi trả rõ ràng và các máy đều được những chuyên gia kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đem vào bán cho khách hàng. Bởi vì ngay cả khi bạn là người thành thạo về vi tính, rất khó để đảm bảo máy có còn tốt hoàn toàn hay không.
Dcmobile.vn là website thuộc Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Vidoco – Hồ Chí Minh, chuyên bán lẻ về các dòng máy tính, điện thoại,… Đây là một địa chỉ uy tín để bạn có thể tìm mua được các laptop cũ với giá cả và chất lượng tốt nhất. Bạn có thể tham khảo thêm một số các dòng máy hiện đang bày bán trên https://dcmobile.vn/shops/laptop-cu/ để tìm được loại đáp ứng nhu cầu của mình.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây