Menu
DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm
Laptop doanh nghiệp
Hotline !

Những điều nên biết trước khi mua laptop dell cũ

Thứ tư - 29/11/2017 03:35
Laptop Dell ngày nay được đa số mọi người đón nhận. Đối với laptop cũ nhiều người ưu ái cho dòng laptop Dell hơn là các dòng khác. Vậy điều gì cần biết trước khi mua laptop Dell cũ. Bài viết dưới đây của DC mobile sẽ chia sẻ những điều cần biết trước khi quyết định mua laptop Dell cũ.
Trước khi đi mua laptop bạn cần chuẩn bị những điều nên biết trước khi mua laptop Dell cũ. Hãy thử nghĩ xem nếu bạn chuẩn bị mua laptop bạn sẽ cần những thông tin gì. Bài viết này DC mobile sẽ nói cho bạn biết những điều cần biết và tại sao phải biết những điều đó.

 

Những điều cần biết trước khi mua laptop Dell cũ


Mục đích sử dụng của bạn

 
Bạn muốn mua một chiếc laptop dell cũ giá rẻ để học tập hay làm việc hoặc là giải trí.

Nếu bạn mua để học tập thì bạn cần biết chương trình học của mình có những gì. Và những gì được học thì những phần mềm nào trong quá trình học của bạn là nặng nhất. Bạn phải liệt kê thật kỹ hoặc nắm rõ chương trình học. Nếu muốn biết rõ nhất thì hãy đi hỏi các anh chị khóa trước mình hoặc thầy cô chủ nhiệm chuyên ngành của bạn.

Để biết chính xác những thông tin cần thiết trước khi nhờ người tư vấn laptop cho bạn để họ chọn một chiếc laptop Dell cũ phù hợp với bạn. Bởi vì họ sẽ hỏi rằng bạn học ngành gì và bạn cần máy để chạy những chương trình, phần mềm gì. Nếu không biết thì khó mà tư vấn chính xác. Nếu đã tư vấn sau này bạn không học được thì cái này là lỗi do bạn.

Còn nếu bạn mua về để làm việc cũng cần biết rõ công việc của bạn là gì. Đặc điểm của công việc đó ra sao. Giả sử như bạn làm văn phòng, cần bật nhiều tab, lưu trữ nhiều chẳng hạn. Người tư vấn sẽ biết ak bạn chọn máy core i mấy là phù hợp nên nâng ram thêm bao nhiêu GB, ổ cứng có cần nâng thêm không hay mua ổ cứng ngoài.

Còn bạn làm bán hàng, kinh doanh cần chọn máy như nào để chạy được quảng cáo. Doanh nhân thì ngoài khả năng làm việc còn muốn chiếc máy phải đẹp thiết kế ấn tượng tạo nên sự sang trọng của doanh nhân. Tùy vào công việc người tư vấn sẽ biết chọn cho bạn chiếc laptop Dell cũ nào
 
chọn laptop dell cũ cho doanh nhân
Chọn laptop dell cũ cho doanh nhân

Hay bạn mua về đơn giải chỉ để giải trí. Bạn cũng cần biết rằng bạn cần máy để sử dụng cho việc giải trí nào. Nếu mua về để lướt facebook, lên mạng đọc báo, xem youtube, xem phim thì chọn những máy có cấu hình thấp tương đương như celeron hay core 2 dual đã chạy được. Còn muốn chơi game như CF, warcraft, fifa online 3, liên minh huyền thoại thì phải chọn những máy có cấu hình như dell i5 trở lên. Hay chơi battleground thì phải chơi máy có cấu hình core i3 thế hệ 4 ram 6G có card rời 2G.

Sau khi đã xác định rõ mục đích của bạn là gì thì tiếp tục xem mình đang có bao nhiêu tiền, hay ngân sách bao nhiêu cho chiếc laptop Dell cũ đó.


Chi phí mua máy, khoảng tiền bạn có dành để mua laptop

 
Nếu muốn mua một chiếc máy cho mục đích nào đó hãy lên mạng để xem là một chiếc máy đó giá tầm khoảng bao nhiêu tiền. Mình có đủ tiền mua hay không nếu không đủ thì có thể chọn máy nào khác có thể thay thế được hay không. Giả sử bạn muốn mua một chiếc máy để thiết kế đồ họa, chiếc máy đủ cấu hình để bạn học hay làm thiết kế đồ họa tầm 8 triệu một chiếc laptop dell cũ. Mà bạn không đủ tiền mua thì phải làm sao. Bạn phải xin thêm hay vay mượn hay làm thêm để đủ tiền mua máy. 

Giả sử bạn muốn có một chiếc laptop Dell cũ cấu hình đủ mạnh để bán hàng mà còn phải đẹp để bạn có thể dùng khi đi tiếp khách, trao đổi công việc với khách. Một chiếc máy Dell XPS 13 sẽ rất phù hợp với bạn nếu bạn có khoảng tầm 8 triệu tuy nhiên bạn chỉ có khoảng 5 triệu thì sao bạn có thể đợi để kiếm thêm tiền rồi mua hoặc bạn cũng có thể mua chiếc laptop Dell cũ Latitutde E6420 để làm việc thay thế cho chiếc Dell XPS 13 mặc dù nó sẽ không thỏa mãn được hết nhu cầu của bạn nhưng cần phải ưu tiên cho nhu cầu nào trước. Nếu giờ bạn mua chiếc laptop Dell E6420 khi bạn bán hàng kiếm đủ tiền thì lúc đó có thể bán lại chiếc laptop này rồi mua chiếc laptop Dell XPS 13.
 
chọn laptop dell cũ nếu không đủ chi phí
Chọn laptop dell cũ nếu không đủ chi phí
chọn laptop dell cũ cho doanh nhân nếu không đủ chi phí
Chọn laptop dell cũ cho doanh nhân nếu không đủ chi phí
 

Cách test máy trước khi mua laptop


Ngày nay bạn có thể vô tư lên mạng để tìm hiểu về các thông số kĩ thuật của một chiếc laptop, và những cách nào để test chiếc laptop Dell cũ mà bạn sắp mua. Mặc dù tại DC mobile có hướng dẫn test máy tận tình, chi tiết, tỉ mỉ nhưng mình khuyên đừng nên tin ai cả. Cứ lên mạng tìm hiểu mày mò đi để đến khi mua mình sẽ tự tin biết rằng cái máy mình mua có đảm bảo hay không.

Cũng như là để kiểm tra xem người bán có thực sự nói thật những điều cần biết hay không và cũng để kiểm tra xem liệu rằng những gì mình biết đã đủ chưa, có chính xác hay không, nếu bạn rành test máy cơ bản người bán sẽ khó qua mặt bạn. Và họ sẽ nghĩ rằng ak người này biết test máy chứ không phải không.

Xem thêm : Tư vấn mua laptop cũ giá rẻ

Tác giả bài viết: Nguyễn Tấn Phát

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây