Menu
DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm
Laptop doanh nghiệp
Hotline !

Làm thế nào khi không chỉnh được độ sáng màn hình laptop win 10

Thứ ba - 10/04/2018 04:55
Màn hình không thể điều chỉnh độ sáng trên win 10 là một lỗi mà nhiều bạn hay gặp phải sau khi nâng cấp Windows 10. Chúng ta cần làm gì để khắc phục lỗi này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.
Sau khi cập nhập máy lên windows 10 nhiều bạn đã gặp phải một lỗi là không thể điều chỉnh độ sáng của màn hình. Đây có thể do lỗi driver không tương thích với hệ điều hành mới. Với những người không thích để màn hình quá sáng thì đây là một việc không tốt xíu nào. Vậy làm thế nào để khắc phục? Câu trả lời sẽ có trong bài viết làm thế nào khi không chỉnh được độ sáng màn hình laptop win 10.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chụp màn hình laptop Win 10

 

Hướng dẫn cách khắc phục không chỉnh được độ sáng màn hình laptop win 10


Mặc dù việc thay đổi độ sáng của màn hình chúng ta có thể sử dụng phần mềm thứ 3 như F.lux và nhiều phần mềm khác. Nhưng đây chỉ là cách khắc phục tạm thời, do đó bạn hãy tham khảo cách mà DC Mobile giới thiệu dưới đây nhé.

Bước 1 : Sau khi khởi động máy bạn hay vào Startmenu và tìm kiếm Device Manager (bạn cũng có thể gõ vào mục tìm kiếm để nhanh hơn). Đây là nơi quản lý toàn bộ Drivers của máy tính đã được cài đặt.
 
Hinh 1 buoc Device Manager
Hình 1 : Truy cập vào Device Manager

Bước 2 : Sau khi bạn đã truy cập vào Device Manager bạ hãy tìm tới mục Display VGA Inter HD và click chuột phải vào Update Driver Software để nâng câp Drivers lên.
 
Hinh 2 Update Driver
Hình 2 : Bắt đầu Update Driver

Bước 3 : Lúc này bạn sẽ có hai sự lựa chọn để nâng cấp Drivers, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Search automatically for updated driver software để hệ điều hành windows 10 tự động tìm kiếm và nâng cấp những phần Drivers còn thiếu.
 
Hinh 2 lua chọn nang cap drivers
Hình 3 : Lựa chọn để nâng cấp Drivers

Bước 4 : Nếu bạn đã cài đặt Drivers phiên bản mới nhất thì hệ điều hành sẽ thông báo cho bạn biết. Sau khi cài đặt xong bạn phải khởi động lại máy nhé.

Nếu khi bạn đã áp dụng 4 bước trên rồi nhưng vẫn không thể khắc phục lỗi không chỉnh được độ sáng màn hình laptop win 10 thì ở bước 3 bạn hãy chọn Browse my computer for driver software -> Let me pick from a list of device drivers on my computer -> Show compatible -> Microsoft Display Adapter rồi next để cài đặt Drivers. Cuối cùng bạn hãy khởi động lại máy thì bạn đã hoàn thành.
 

Kết 


Bạn cũng biết khi sử dụng laptop cũ giá rẻ ở những nơi không uy tín thì thường sẽ gặp phải những lỗi như ở trên. Do đó, nếu bạn có nhu cầu mua laptop cũ giá rẻ thì hãy đến DC Mobile nhé, nơi mà bạn có thể gởi trọn niềm tin. 

Bài viết làm thế nào khi không chỉnh được độ sáng màn hình laptop win 10 đến đây là tạm dừng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi và chúc bạn khắc phục lỗi khồng điều chỉnh độ sáng trên màn hình thành công. Thân!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây