Menu
DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm
Laptop doanh nghiệp
Hotline !

Làm thế nào chụp màn hình laptop win 10 nhanh chóng nhất năm 2018

Thứ hai - 09/04/2018 23:48
Chụp màn hình laptop win 10 là một chức năng tiện lợi thường được sử dụng để lưu trữ những thông tin mà bạn muốn chia sẻ. Nếu bạn chưa biết cách nào để làm việc này thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé
Chụp màn hình laptop win 10 rất tiện lợi khi bạn chia sẻ thông tin nào đó trên màn hình laptop của mình gửi đến cho bạn bè, hay là chia sẽ những hướng dẫn của ứng dụng. Chụp màn hình laptop win 10 cũng khá là nhiều cách với các công cụ hổ trợ trên hệ thống màn hình, các phím tắt, tổ hợp phím và cuối cùng là phần mềm.
 

Công cụ Snipping Tool

hinh Snipping Tool
Hình 1 : Công cụ Snipping Tool

Đây là công cụ tích hợp trên hệ điều hành Windows từ rất lâu và được nhiều người sử dụng nhất. Bạn có thể tìm thấy công cụ Snipping Tool ở trong Start -> All programs -> Windows accessories -> Công cụ Snipping Tool.

Bạn muốn chụp màn hình với công cụ này thì sau khi mở giao diện công cụ lên thì hãy click vào New. Bạn cần dùng chuột để crop phần bạn muốn chụp vì ảnh chụp mặc định của công cụ này là hình chứ nhật. Bên cạnh đó công cụ này không hề tự động lưu lại ảnh mà cần bạn làm thảm công. 

Mặc dù có nhiều hạn chế và bất tiện trong khâu sử dụng nhưng Snipping Tool cũng hổ trợ tự động copy ảnh vào Clipboard. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng các công cụ, phần mềm chỉnh sửa hình ảnh rồi dán vào là có thể sử dụng ngay.
 

Sử dụng phím PrtScn


Để chục lại toàn bộ màn hình, bạn có thể sử dụng nút PrtScn trên bàn phím. Sau khi chụp ảnh sẽ không được lưu lại tự động nhưng ảnh sẽ được copy vào clipboard. Bạn cần sử dụng một công cụ hổ trợ chỉnh sửa ảnh như Paint để dán ảnh vào và lưu lại
Tổ hợp phím Windows + PrtScn

Một cách chụp toàn màn hình khác là dùng tổ hợp phím Windows + PrtScn và hình ảnh sẽ tự động được lưu lại. Sau khi nhấn tổ hợp phím bạn sẽ thấy bần phím tối trong chốc lát để báo hiệu những nội dung bạn chụp đã được lưu lại. Nếu bạn muốn mở hình ảnh này lên thì hãy vào Pictures -> Screenshots.
 
Hinh chup man hinh PrtScn
Hình 2 : Sử dụng phím PrtScn để chụp toàn màn hình

Tổ hợp phím Windows + H


Mục đích chụp toàn màn hình này của tổ hợp phím nầy là chia sẻ nhanh chung. Khi bạn sử dụng tổ hợp phím Windows + H chụp nội dung thì công cụ Windows Share sẽ lập tức được mở ra và bạn có thể chia sẻ với bạn bè qua Facebook, Email,…
 

Tổ hợp phím Alt + PrtScn


Để chụp nội dung chia sẻ ở màn hình cửa sổ đang mở bạn hãy dung tổ hợp phím Alt + PrtScn. Ảnh chụp không được tự động lưu lại mà sẽ copy vào Clipboard và bạn cũng cần một công cụ chỉnh sửa ảnh giống như cách sử dụng phím PrtScn ở phía trên.
 

Những cách chụp màn hình khác


Trên đây là những cách chụp màn hình laptop win 10 mà tất cả những dòng máy đều có thể sử dụng được. Ngoài ra, một số dòng laptop cao cấp khác lại có cách chụp màn hình riêng biệt. Bạn có thể tham khảo thêm những dòng máy này trên trang DC Mobile của chúng tôi.

Với những cách chụp màn hình mà chúng tôi giới thiệu ở trên, bạn sẽ lưu giữ những khoảng khắc hay thông tin trên laptop mà bạn muốn chia sẽ. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viêt của chúng tôi. 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây