Menu
DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm
Laptop doanh nghiệp
Hotline !

Cách chọn các loại máy tính xách tay phù hợp

Thứ năm - 30/11/2017 03:32
Ngày nay trên thị trường ngày càng đa dạng các loại máy tính xách tay. Tuy nhiên với khả năng tài chính, nhu cầu riêng, mỗi người sẽ có một lựa chọn riêng phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Vì thế, bài viết này muốn giới thiệu các loại máy tính xách tay để người tiêu dùng lựa chọn cho phù hợp.

Hẳn những ai đã trải qua giai đoạn 5 năm trước tại thành phố hồ chí minh sẽ biết rằng thị trường laptop cũ, laptop xách tay chưa hề phát triển như bây giờ. Các loại máy tính xách tay thời đó phải kể đến những dòng laptop Atom, core 2 dual, celeron, pentium. Chứ chưa hề xuất hiện các loại máy có cấu hình cao như i3, i5, i7. Tuy nhiên chỉ vài năm gần đây không những dòng laptop core i7 xuất hiện trong thị trường kinh doanh máy tính xách tay mà còn xuất hiện cả những dòng laptop mỏng, nhẹ cấu hình cao như hiện nay. Đó quả là một sự tiến bộ, nhằm giúp cho thị trường có những sản phẩm thay thế cần thiết với những chiếc laptop mới.
 

Cùng điểm danh các loại máy tính xách tay nhé


Mỗi đời, mỗi dòng laptop có cấu hình và mức giá khác nhau, cùng thống kê các loại máy tính xách tay từ trước tới nay nhé.
 

Laptop Atom, celeron, core 2 dual, pentium:

 
Tại sao mình liệt kê những dòng này vào chung 1 nhóm. VÌ những dòng laptop này là những dòng laptop đời đầu, có mức giá gần như ngang nhau. Hiện nay các loại máy tính xách tay dòng này có mức giá cực rẻ. Mức giá chỉ nằm trong tầm 3 triệu đổ lại. Đây phải nói là những laptop rẻ nhất chỉ tầm 2-3 triệu là bạn cũng có 1 chiếc laptop thuộc những dòng này rồi.

Đây là những dòng laptop cũ và cổ nhất. Những ai có nhu cầu mua cho con học tập, lên mạng mày mò tìm hiểu khám phá thì đây là lựa chọn khá phù hợp. Hoặc cần mua về để lên facebook, xem phim, nghe nhạc, coi video trên youtube. Với dòng này một là bạn chỉ cần những nhu cầu cơ bản như thế này hoặc chỉ có tầm 2-3 triệu mà muốn có laptop để xài thì chính là dòng này đây.
 
laptop atom, core 2, celeron, pentium
Laptop atom, core 2, celeron, pentium


Laprop Core i3: 


Sự xuất hiện của những dòng laptop cũ có cấu hình cao cũng khiến những chiếc core i3 trở nên ngày một khó tìm hơn. Những chiếc laptop core i5 cũng có mức giá rất rẻ gần ngang như những chiếc laptop core i3. Vì thế mà những chiếc laptop core i3 ngày càng mất hút. Các loại máy tính xách tay core i3 có tầm giá từ hơn 3 triệu đến khoảng tầm 4 triệu rưỡi cho những chiếc laptop core i3 thế hệ 3.

So với những chiếc laptop đời thấp như atom, core 2 dual... thì những chiếc laptop i3 được cải tiến hơn một chút và chủ yếu dùng cho công việc văn phòng nhẹ, học tập và giải trí nhẹ. Các loại máy tính xách tay core i3 thường không thể xử dụng nặng hay chơi game và làm đồ họa. Công việc chủ yếu là làm văn phòng. 


Laptop Core i5:


Từ thế hệ core i5 cho phép người dùng có nhiều trải nghiệm hơn. Với những chiếc laptop Core i5 tầm giá từ 4 triệu đến 10 triệu là một phân khúc vô cùng rộng phù hợp cho rất nhiều đối tượng. Từ Core i5 trở lên người dùng đã có thể trải nghiệm như chơi game online, chơi game đòi hỏi cấu hình. Người dùng đã có thể vô tư dùng đa nhiệm. Bắt đầu nghĩ tới việc sáng tạo làm về thiết kế đồ họa. Các loại máy tính xách tay core i5 được chia ra nhiều phân khúc nhỏ.

Với những chiếc laptop core i5 đời đầu có thể làm văn phòng, chơi game. Những công ty hiện nay buộc những nhân viên văn phòng phải làm nhiều việc cùng 1 lúc đòi hổi phải bật đa nhiệm, đa tác vụ nên không thể dùng những dòng máy core cấu hình thấp như core i3 hoặc thấp hơn.

Còn với cấu hình mạnh hơn như từ core i5 thế hệ 2, thế hệ 3 người dùng đã thừa sức làm văn phòng, chơi game và có thể là đồ họa. Các loại máy tính xách tay core i5 tầm giá dưới 7 triệu đa phần là những dòng máy dày chuyên cho công việc, giải trí. Còn muốn máy mỏng đẹp, thể hiện được sự sang trọng thì phải tốn thêm ít tiền cho các loại máy tính xách siêu mỏng. Đây là dòng máy dành cho doanh nhân. Doanh nhân hay thương gia là những người có sự đòi hỏi cao nhất.

Họ không những cần một chiếc máy có cấu hình mạnh để cho công việc được trôi chảy mau chóng mà còn cần một chiếc máy mỏng đẹp để thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của mình. Ngoài ra nó còn đóng vai trò giúp cho những doanh nhân tự tin trước khách hàng, đối tác của mình. Nó như là một hình ảnh cho một vị doanh nhân thành đạt.


Laptop core i7


Nói đến laptop core i7 thì người ta nghĩ đến những trải nghiệm hoàn toàn vượt trội. Như khả năng xử lý tốt các phần mềm đồ họa hay chơi game cấu hình cao. Những chiếc laptop core i7 từ thế hệ đầu tiên với giá tầm khoảng 5 triệu đến hơn 10 triệu. Là những chiếc laptop có cấu hình cao chạy được nhiều chương trình, phần mềm, khả năng đa nhiệm mạnh mẽ hơn. Trải nghiệm chơi game hay giải trí đỉnh cao tuyệt vời hơn. Những chiếc laptop dày chủ yếu dành cho các kĩ sư, các lập trình viên, game thủ. Tuy nhiên những chiếc laptop core i7 siêu mỏng thì đối tượng là những doanh nhân cao cấp.


Laptop Workstation

 
Đây là những dòng laptop chuyên về đồ họa có mức giá tầm trên 10 triệu. Đây là dòng máy trạm dành cho những kĩ thuật viên IT, những kĩ sư thiết kế đồ họa cao cấp, hay những nhà quản lý web  của một công ty nào đó. Đây là dòng laptop cực kì khỏe về cấu hình, ngoại hình rất to và nặng. Tuy là laptop nhưng hầu hết được đặt 1 chỗ để làm việc, di chuyển được nhưng rất hạn chế. Chúng dùng nhiều trong việc quản lý dữ liệu máy chủ của những công ty lớn. Dùng làm máy chủ của những trang web lớn.
 
laptop workstation
Laptop workstation
 

Laptop chuyên game


Hiện nay trên thị trường laptop cũ xuất hiện các loại máy tính xách tay chuyên dùng để chơi game. Nghe đến cái tên là đã hiểu chúng có tác dụng gì. Vâng laptop chuyên game là những dòng laptop có cấu hình mạnh chỉ sau những dòng laptop workstation. Tuy là laptop chơi game xong chúng có thể dùng để làm đồ họa cực tốt, giải trí cực cao. Vì chúng có cấu hình không thua kém gì những dòng laptop chuyên cho dân đồ họa. Những dòng laptop chuyên game thường không có giá dưới 10 triệu chúng nằm tầm giá 15 triệu cho một chiếc laptop cũ xách tay.
 
laptop chuyên game
Laptop chuyên game


Laptop siêu mỏng

 
Laptop siêu mỏng là những dòng laptop doanh nhân cao cấp đây là những chiếc laptop thời trang nhất với kích thước nhỏ gọn, siêu mỏng, siêu nhẹ. Chủ yếu dùng để thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của chủ nhân. Những chiếc máy tính xách tay siêu mỏng giống như một món đồ thời trang hay món đồ hàng hiệu của những doanh nhân, của những con người đẳng cấp. Các loại máy tính xách tay siêu mỏng thường có giá đắt đỏ nhất chúng thường có giá tầm khoảng 20 triệu trở lên ít nhất cũng là 15 triệu.
 
laptop siêu mỏng
Laptop siêu mỏng

Bạn đang có nhu cầu chọn laptop để phục vụ nhu cầu gì thông qua bài viết này bạn có thể biết được những dòng laptop nào phù hợp với bạn nhất.

Xem thêm : Những thông tin bổ ích khi chọn mua laptop cũ

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Tấn Phát

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây