Menu
DC MOBILE - Cung cấp Laptop cũ giá rẻ, phụ kiện máy tính uy tín tphcm
Laptop doanh nghiệp
Hotline !

Sửa Laptop Dell Vostro 3450 gặp lỗi không lên nguồn, không lên màn hình.

Thứ ba - 28/03/2023 07:38
Laptop là một thiết bị điện tử tinh vi và khá đắt tiền, khi gặp trục trặc trong quá trình sử dụng, người dùng thường rất bối rối và không biết phải làm gì. Mặc dù Dell được đánh giá là một dòng máy có độ ổn định cao, nhưng cũng không thể tránh khỏi những sự cố đáng tiếc. Trong quá trình kinh doanh, chúng tôi thường xuyên nhận được câu hỏi từ khách hàng về cách sửa Laptop Dell Vostro 3450 không lên nguồn và không lên màn hình. Dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục để giúp khách hàng giải quyết vấn đề này.
Sửa Laptop Dell Vostro 3450 gặp lỗi không lên nguồn, không lên màn hình.
Sửa Laptop Dell Vostro 3450 gặp lỗi không lên nguồn, không lên màn hình.

Nguyên nhân phổ biến và cách sửa Laptop Dell Vostro 3450 không lên nguồn

Sạc của Laptop Dell Vostro 3450 hỏng

Nếu bạn cắm sạc nhưng đèn thông báo không sáng, màn hình không lên, quạt không quay hay có thể nghe tiếng nổ nhỏ, điều này có thể là do cáp sạc của bạn đã bị hỏng. Trong trường hợp này để sửa Laptop Dell Vostro 3450, đầu tiên bạn có thể thử sử dụng một dây sạc khác còn hoạt động và có cùng công suất. Cắm dây sạc mới vào ổ điện khác trong nhà bạn, sau đó cắm đầu còn lại vào máy tính. Nếu máy tính hoạt động trở lại, thì đó là dấu hiệu rõ ràng rằng bạn cần phải thay thế cáp sạc của mình.

sua laptop dell vostro 3450
Mua mới cáp sạc máy tính

Lỗi màn hình laptop

Nếu bạn cắm sạc vào và máy nhận điện nhưng màn hình không lên hoặc hiển thị mờ, có thể lỗi nằm ở màn hình của bạn đã bị hỏng cao áp. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần tìm đến dịch vụ sửa Laptop Dell Vostro 3450 uy tín để được họ thay thế thiết bị cao áp thích hợp. Tuy nhiên, đây là một công việc phức tạp và cần kỹ năng chuyên môn, do đó bạn không nên tự mình thực hiện. Thợ sửa chữa sẽ tháo rời các linh kiện và thay thế bằng thiết bị cao áp mới, giúp màn hình hoạt động bình thường trở lại.

Laptop Dell Vostro 3450 không lên nguồn do quá nóng

Nếu sử dụng laptop trong thời gian dài mà không vệ sinh, phần tản nhiệt sẽ bị kém hiệu quả. Khi hoạt động với công suất cao, máy sẽ phát nhiệt nhiều hơn. Nếu không làm mát đúng cách, máy có thể tắt ngấm và không khởi động được nữa. Nếu bạn gặp phải vấn đề này, hãy đợi cho máy nguội trước khi thử khởi động lại. Tuy nhiên, để tránh tình trạng này xảy ra lần sau, bạn nên định kỳ mang máy đến các trung tâm sửa Laptop Dell Vostro 3450 để bảo hành và bảo dưỡng thường xuyên.

Lỗi phần cứng laptop

Một nguyên nhân khác gây ra sự cố đó là do thanh RAM hoặc ổ cứng của bạn không tương thích hoặc đã bị hỏng. Các linh kiện trong máy tính rất phức tạp và kết nối chặt chẽ với nhau. Chỉ cần một bộ phận bị lỗi cũng có thể gây ra sự cố và làm hỏng toàn bộ hệ thống. Vì vậy, để tránh gây thêm hậu quả nghiêm trọng, bạn không nên tháo máy hay tự thay thế các bộ phận bên trong. Thay vào đó, bạn nên đưa máy tính của mình đến các trung tâm sửa Laptop Dell Vostro 3450 đáng tin cậy để được kiểm tra và thay thế các linh kiện bị hỏng.

Laptop Dell Vostro 3450 không lên nguồn do lỗi nguồn vào Mainboard

Nếu laptop Dell của bạn không lên nguồn và không phải do các lỗi trên, thì có thể là do lỗi nguồn vào Mainboard. Khiến cho điện áp đi vào CPU, RAM, chipset gián đoạn dẫn đến laptop không thể hoạt động bình thường. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần đến một tiệm sửa Laptop Dell Vostro 3450 uy tín để họ kiểm tra và sửa chữa. Việc thực hiện các bước tự ý có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho máy tính, vì vậy nên tránh tháo máy hay tự thay thế bộ phận bên trong nếu bạn không có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn.

Laptop Dell không lên màn hình

Hỏng mạch cao áp

Nếu màn hình máy tính của bạn không lên mặc dù vẫn có điện và quạt gió chạy, có thể do mạch cao áp đã bị hỏng. Đây là bộ phận quan trọng cung cấp điện cho màn hình. Nếu nó bị đứt hoặc chập chờn, màn hình sẽ không có điện để hiển thị nội dung hoặc sẽ xuất hiện hình ảnh mờ. Trong trường hợp này, bạn cần phải đưa máy đến chuyên viên sửa Laptop Dell Vostro 3450 để thay thế mạch cao áp mới.

Màn hình bị hư hỏng do va đập

Nếu laptop Dell của bạn bị nứt vỡ do va chạm, thì không lên màn hình là điều dễ hiểu. Để xác định chắc chắn vấn đề này, bạn có thể sử dụng cổng HDMI hoặc VGA để kết nối với một màn hình khác như TV hoặc máy chiếu. Nếu hình ảnh xuất ra vẫn rõ nét, thì đó là dấu hiệu chắc chắn rằng màn hình của bạn đã bị hư hỏng và cần được thay thế. Bạn nên mang máy đến trung tâm sửa Laptop Dell Vostro 3450 gần nhất để khắc phục sự cố.

Lỗi do RAM

Để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của laptop Dell, bạn cần thường xuyên đưa máy đi bảo dưỡng tại các trung tâm sửa Laptop Dell Vostro 3450. Nếu không, thanh RAM của bạn lâu ngày sẽ bị lỏng hoặc dơ bẩn trên chân tiếp xúc, dẫn đến tình trạng laptop không lên màn hình và phát ra các tiếng kêu bíp bíp khó chịu. Do đó, hãy định kỳ kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng laptop để tránh các sự cố không đáng có và đảm bảo hoạt động ổn định của máy.

sua laptop dell vostro 3450 2
Kiểm tra thành Ram của máy

BIOS bị lỗi

Một nguyên nhân khác khiến máy tính Dell của bạn chỉ hiển thị giao diện trắng đen là do lỗi cấp nguồn BIOS hoặc pin BIOS đã hết. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần đến một kỹ thuật viên chuyên nghiệp để kiểm tra và thay pin mới cho BIOS. Họ cũng sẽ cập nhật phần mềm BIOS lên phiên bản mới nhất để đảm bảo sự ổn định và khả năng tương thích của hệ thống.

Lỗi Pin hoặc dây sạc laptop

Nếu laptop Dell của bạn không hiển thị màn hình, có thể do vấn đề về pin hoặc dây sạc. Nếu máy thiếu nguồn điện, nó sẽ không hoạt động được. Bạn có thể thử sử dụng một dây sạc khác để cắm vào máy và khởi động lại. Nếu màn hình hiển thị trở lại, thì có thể đó là vấn đề với dây sạc.

Để kiểm tra vấn đề với pin, hãy chú ý đến đèn báo sạc có sáng lên khi bạn cắm sạc vào không. Nếu đèn sáng, hãy thử tháo pin ra và cắm sạc vào. Nếu máy vẫn bật được, điều đó cho thấy lỗi nằm ở pin và bạn cần phải mua một pin mới để thay thế.

Lỗi do card màn hình

Một vấn đề phổ biến khác có thể khiến laptop Dell không hiển thị màn hình là lỗi VGA. Tuy nhiên, bạn không thể tự kiểm tra hoặc nhận biết được vấn đề này và cần phải đưa máy đến cửa hàng sửa chữa chuyên về laptop để khắc phục.

Cơ sở sửa Laptop Dell Vostro 3450 không lên nguồn, không lên màn hình

Như bạn đã thấy, laptop Dell không lên nguồn hoặc không hiển thị màn hình có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số lỗi có thể được khắc phục tại nhà, nhưng một số khác thì bạn cần phải nhờ đến thợ để biết chính xác và chỉ có họ mới có đầy đủ đồ nghề và chuyên môn để sửa chữa laptop của bạn.

Tại DC Mobile, chúng tôi không chỉ bán laptop Dell mà còn có một đội ngũ chuyên sửa Laptop Dell Vostro 3450. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết sức để khắc phục sự cố cho máy của bạn, và tiền công cũng như tiền phụ kiện thay thế sẽ được báo giá rõ ràng ngay từ đầu. Vì vậy, hãy yên tâm mang laptop của bạn đến với chúng tôi để sửa chữa. Chúng tôi sẽ đảm bảo máy của bạn sẽ được “sống lại” và hoạt động tốt như ban đầu.

DC Mobile - Dịch vụ sửa laptop tại nhà TPHCM uy tín chuyên nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây